วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”โวครม.ใหม่นัดแรกตั้งขรก.การเมือง งานเร่งด่วนคือปรับปรุง“บอร์ดคตง.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”โวครม.ใหม่นัดแรกตั้งขรก.การเมือง งานเร่งด่วนคือปรับปรุง“บอร์ดคตง.”

“ไพศาล” โชว์เหนือ อ้างจัดตั้งรัฐบาล “ก.ก.+พท.” ลงตัว แบ่งกระทรวง-วางตัวรมต.กันเรียบร้อย ถก ครม.นัดแรกจะรับทราบแต่งตั้ง “ขรก.การเมือง” เพื่อขับเคลื่อนงาน แต่งานเร่งด่วนคือ ปรับปรุง “คตง.” เพื่อฟื้นฟูสำนักตรวจสอบรายได้ภาครัฐที่ถูกยุบในยุค “ลุงตู่”

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายอิสระ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า อัพเดทการเมืองไทย (19 มิ.ย. 66)

1.การขัดขวางฉันทามติของประชาชน 27 ล้านคน อ่อนกำลังลง การจัดตั้งรัฐบาลที่มี ก.ก.และ พท.เป็นแกนนำก้าวหน้าไปมาก

การประชุมพรรคร่วมล่าสุด มีข่าวว่าการแบ่งงานกระทรวงต่างๆ ลงตัว การวางตัวรัฐมนตรีหลักเรียบร้อยแล้ว ส่วนตำแหน่งประธานรัฐสภาได้ตกลงหลักการแล้ว แต่จะประชุมอีกครั้งหนึ่งหลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง

ส่วนคณะกรรมการรับถ่ายโอนอำนาจ ก็กำลังประสานงานกับข้าราชการประจำอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

2.แผนงานที่คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าถวายสัตย์นั้น เน้นการถวายความจงรักภักดีเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และจะถวายสัตย์ครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ***

จากนั้นนายกรัฐมนตรีในฐานะ “รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” จะปราศรัยกับประชาชนชาวไทยเป็นครั้งแรก มีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศถ่ายทอดการปราศรัยครั้งสำคัญนี้

และน่าจะไม่ช้ากว่า 15 วันหลังรับรองการเลือกตั้ง

3.ในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก จะมีการรับทราบการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองตำแหน่งต่างๆ ให้มากที่สุดเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินสามารถขับเคลื่อนได้ทันที

และเรื่องเร่งด่วนเรื่องหนึ่ง คือ การปรับปรุงคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อฟื้นฟูสำนักตรวจสอบรายได้ภาครัฐของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งถูกยุบไป ในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูให้การจัดเก็บรายได้ของรัฐถูกต้องครบถ้วน และป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น เพราะมีการหลีกเลี่ยงภาษีเงินได้มหาศาล และเพื่อลดภาระในการก่อหนี้ เพื่อนำมาชดเชยงบประมาณอันเนื่องจากการจัดเก็บรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย!!!!

แหม น่าจะอนุมัติเงินค่ากู้เรือรบหลวงสุโขทัย แค่ 200 ล้านบาทด้วย เพราะเรือรบหลวงลำนี้จมอยู่ใต้ทะเลร่วม 7 เดือนแล้ว หากช้าไปกว่านี้ก็คงเป็นปะการังเทียมใต้ทะเล

และน่าจะแก้ไขปัญหาเร่งด่วนร้ายแรงที่สุดที่ยังหมักหมมอยู่ในวาระแรกๆ ด้วย

#รัฐบาล66

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img