วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightม็อบ-ตร.เผชิญหน้าเครียด ใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ม็อบ-ตร.เผชิญหน้าเครียด ใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา

ตร.กระชับพื้นที่การชุมนุมเผชิญหน้าเครียด เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำและแก๊สน้ำตาใส่เป็นระยะ ขณะที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.หลังจากที่กลุ่มมวลชนได้นัดหมายจัดกิจกรรม #REDEM RESTART DEMOCRACY ให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่แท้จริง ร่วมกันหยุดฝันร้ายนี้เสียที! ไม่มีแกนนำ ไม่มีการ์ด ไม่มีรถห้องน้ำ มวลชนทุกคนร่วมขับเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าราบ 1 ไปด้วยกัน! #28กุมภาบุกรังขี้ข้าปรสิต พร้อมกัน 15.00 นี้! ก่อนเริ่มเดินขบวนเวลา 16.00น.นั้น กลุ่มมวลชนได้ทยอยมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

โดยบริเวณซอยพหลโยธิน2 ที่เชื่อมมายังถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับรพ.ทหารผ่านศึก เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวสกัด ได้พยายามกระชับพื้นที่จากถนนวิภาวดีเข้ามา ทำให้เกิดการปะทะกับการ์ดแนวร่วมราษฎร เป็นระยะๆ โดยมีแก๊สน้ำตาถูกขว้างเข้าไปในกลางกลุ่มตำรวจ และเสียงระเบิดปิงปองดังเป็นระยะ จึงมีการขอร้องไม่ให้มวลชนขว้างปาสิ่งของ ให้อยู่ในแนวตัวเอง ทำให้แนวร่วมที่อยู่หลังแนวปะทะ ประกาศผ่านรถขยายเสียงบ่อยครั้งขอให้มวลชนที่มีน้ำเปล่า น้ำเกลือ ไปให้การ์ดที่อยู่แนวหน้า เมื่อเริ่มค่ำมืดลง ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ที่อยู่หน้าบริเวณกรมทหารราบที่1 ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างจุดตั้งแนวของตำรวจทั้งด้านรพ.ทหารผ่านศึก และด้านปั๊มปตท. สถานการณ์เริ่มตึงเครียดอยู่เป็นระยะๆและทางเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่มวลชนกลุ่ม REDEM ได้ประกาศว่าจะชุมนุมตั้งแต่ 15.00-19.00น. แต่ทำไมรัฐจึงกระทำการเลวทราม! ทั้งการจับกุมและทำร้ายผู้ชุมนุมรวมมีรายงานว่าผู้ชุมนุมได้ยินเสียงคล้ายกระสุนแต่ไม่ทราบว่าเป็นกระสุนยางหรือไม่

นี่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอาจยอมรับได้ เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นร้ายแรง ประเทศไทยจะต้องเป็นดินแดนแห่งประชาธิปไตยมิใช่ของเผด็จการ! เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ หรือ?

ทั้งนี้จนถึงเวลา 20.50 น.ก็ยังไม่มีท่าทียุติการชุมนุมแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img