วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”เมินข่าวซื้อส.ส.100ล.แลกโหวต ซัดมีแต่ควายที่ทำ-ยัน“ภท.”เสียงไม่แตก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”เมินข่าวซื้อส.ส.100ล.แลกโหวต ซัดมีแต่ควายที่ทำ-ยัน“ภท.”เสียงไม่แตก

“อนุทิน” นำส.ส.ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์สภาฯก่อนรายงานตัว เมินข่าวซื้อส.ส.100 ล้านแลกโหวต ซัดแรงมีแต่ควายที่ทำ มั่นใจ ภท. เสียงไม่แตกโหวตประธานสภาฯ ย้ำต้องการสร้างความสามัคคีทุกพรรค

วันที่ 26 มิ.ย.2566 ผู้สื่อช่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลชาธิการพรรคภูมิใจไทย นำส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย เข้าสักการ ะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสภาก่อนรายงานตัวต่อสภาฯ

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้วันดี จึงนำส.ส.เข้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา หลังจากเมื่อวานนี้มีการปฐมนิเทศส.ส. ตนใช้ฤกษ์สะดวกในการเข้ารายงานตัว จึงนัดมารายงานตัวพร้อมกัน ซึ่งการสัมมนาเป็นการทำความคุ้นเคยและละลายพฤติกรรม รวมถึงแนะนำวิธีการทำงานของพรรค วิธีการทำงานแนวคิดพรรค เพราะมีส.ส.ใหม่ เกือบ 30 คน แม้ส่วนใหญ่จะเป็นคนใกล้ชิดกัน ทั้งนี้สิ่งที่ย้ำกับส.ส.ใหม่ คือ ความสามัคคคีและยึดประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง

เมื่อถามถึงทิศทางการโหวตประธานสภาฯ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เรามีความสามัคคี และต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรค รวมถึงสร้างความสามัคคีในชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด ส่วนหากจะมีคนที่โหวตแตกต่างออกไป ตนมั่นใจว่าส.ส.ผู้แทนเกียรติพูดคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว อย่างมากก็หยิกท้องนิดหน่อย ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคภูมิใจมีเอกภาพ ปึกแผ่น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการซื้อเสียง ส.ส. หัวละ 100 ล้านเพื่อแลกการโหวต นายอนุทิน กล่าวว่า คนรับก็เป็นงู แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มี 2 เขา คงไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่ายเท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีความเป็นไปได้ของรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด และไม่เชื่อเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะไม่ไปในทางนั้นแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่าหากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่เปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจจะไปร่วมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมา เขาจะประชุมตั้งรัฐบาล 1-2 วันแล้ว และไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาในแง่ของความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ตนขอให้กำลังใจ ขณะที่พรรคภูมิใจไทยขอทำหน้าที่ส.ส.

เมื่อถามย้ำถึงทิศทางการโหวตแคนดิเดตนายกฯ ที่จะถูกเสนอชื่อต่อรัฐสภา นายอนุทิน กล่าวว่า “มีแต่แคนดิเดตของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น”

เมื่อถามว่าส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ ได้พูดคุยกันหรือไม่หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเดินทางไปพบใคร โดยเฉพาะนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีรายงานว่าอยู่ในโซนประเทศยุโรปช่วงที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตรแต่ทราบว่าได้เดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img