วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ซูการ์โน”เชื่อ“วันนอร์”อธิบายสังคมได้ ยัน“พท.”ไม่เคยบอกจะเสนอชิงปธ.สภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซูการ์โน”เชื่อ“วันนอร์”อธิบายสังคมได้ ยัน“พท.”ไม่เคยบอกจะเสนอชิงปธ.สภา

ซูการ์โน” ยัน “พท.” ไม่เคยบอกจะเสนอชื่อ “วันนอร์” ชิงปธ.สภาฯ  ลั่น “ปช.” ไม่มีเงื่อน พร้อมหนุนตั้งรัฐบาลสำเร็จ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะส่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่งประธานสภาฯว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยยังไม่เคยหารือเรื่องดังกล่าวกับพรรคประชาชาติ หากข่าวที่ออกมาเป็นจริง ต้องสอบถามกับนายวันนอร์ อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมานายวันนอร์ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อต่อรองใดๆ เพราะต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยเดินหน้าให้สำเร็จ จึงไม่ต้องการสร้างหรือทำให้เกิดปัญหา

“ขณะนี้ยังมีความไม่ชัดเจนว่า จะมีข้อสรุปอย่างไร ดังนั้นผมขอรอให้รายละเอียดของข้อเท็จจริงอีกครั้ง อย่างไรก็ดีพรรคประชาชาติยืนยันว่า จะร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยร่วมกันให้สำเร็จ เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนคาดหวัง” นายซูการ์โน กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคเพื่อไทยมีข้อสรุปจริง จะพิจารณาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาประเด็นนี้สร้างความขัดแย้งและสับสนในสังคม นายซูการ์โน กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายวันนอร์​มีเหตุและผลที่จะอธิบายกับสังคมได้ ซึ่งพรรคประชาชาติยืนยันมาตลอดว่าไม่เคยมีเงื่อนไขใดต่อการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยและต้องการทำเรื่องนี้ให้เป็นข้อยุติโดยเร็ว


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img