วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightโหวต‘วันนอร์’เป็นปธ.สภาฯ-รองปธ.พท. แต่‘ปชป.’ของดออกเสียงให้‘รองปธ.ก.ก.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โหวต‘วันนอร์’เป็นปธ.สภาฯ-รองปธ.พท. แต่‘ปชป.’ของดออกเสียงให้‘รองปธ.ก.ก.’

“ชัยชนะ” เชื่อปชป.โหวตให้ “วันนอร์” เป็นปธ.สภาฯ-รองปธ.พท. แต่งดออกเสียงรอง “ก.ก.” เหตุแก้ม.112 ขัดจุดยืนปชป. กั๊กตอบส่งคนชิงเก้าอี้

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 เวลา 08.40 น. ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ 2 คน ว่า ส่วนตัวจะโหวตเห็นชอบให้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาฯ แม้ท่านจะเป็นตัวแทนจาก 8 พรรครัฐบาลก็ตาม แต่เป็นพรรคที่มีจุดยืนไม่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 อีกทั้งเป็นผู้ใหญ่ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ และเคยทำหน้าที่ประธานสภาฯมาแล้ว ส่วนรองประธานสภาฯคนที่สอง ที่มาจากพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวจะโหวตเห็นชอบ แต่รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เชื่อว่าพรรคจะมีมติงดออกเสียง เนื่องจากมีจุดยืนที่จะแก้ไขมาตรา 112

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเอามาตรา 112 มาเป็นเกณฑ์ตัดสินใจเลือกประธานสภาฯ และะรองประธานสภาฯ นายชัยชนะ กล่าวว่า จุดยืนของพรรคปชป. ชัดเจนว่า ปกป้องพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะส่งคนชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่หนึ่งหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img