วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘เสี่ยหนู’เผย‘บิ๊กตู่’ไลน์ขอบคุณที่ทำงานร่วมกัน หลังประกาศยุติบทบาททางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’เผย‘บิ๊กตู่’ไลน์ขอบคุณที่ทำงานร่วมกัน หลังประกาศยุติบทบาททางการเมือง

‘อนุทิน’ ยันทำตามแถลงการณ์พรรค ไม่หนุนนายกฯที่แตะม.112 ชี้ปมแชทหลุดส.ว. ไม่ว่ายุคไหนก็ไม่ควรมีการแจกเงิน 

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ทาง ส.ว. มีแชทข้อความหลุดว่า มีการแจกกล้วย และการด้อยค่ากันในหมู่ ส.ว. เพื่อไม่ให้โหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์ในการโหวตนายกฯ วันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) อย่างไร ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ภท. เรามีเจตนารมณ์มีแนวทางที่แน่นอนแล้วว่า เราจะดำเนินการทางการเมืองอย่างไรบ้าง ส่วนการแจกเงินตนมองว่าไม่ควรจะมี ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็ไม่ควรเกิดขึ้น 

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนที่พรรค ภท. แถลงมติพรรควานนี้ (11 ก.ค.) เราแถลงชัดเจนแล้ว ซึ่งทางพรรคมีแถลงการณ์ตั้งแต่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เป็นไปตามแถลงการณ์ เราหารือและไม่ได้ชี้นำว่าต้องโหวตอย่างไร รับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน และปฏิบัติตามแนวนโยบายพรรค ส่วนจะงดโหวตหรือไม่นั้นก็ต้องดูว่าเสนอชื่อใครชิง มีตัวเลือกหรือไม่ แต่หากวันพรุ่งนี้มีนายพิธาเพียงคนเดียวที่ถูกเสนอชื่อนั่งนายกฯเราก็ทำตามแถลงการณ์ เราพูดไปแล้วว่าเราไม่สามารถให้การสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีเจตนาแตะต้องม.112 ขณะเดียวกันเราก็ไม่เห็นด้วยกับการมีรัฐบาลเสียงข้างน้อย 

เมื่อถามว่า วานนี้ (11 ก.ค.) ที่กล่าวว่า ใจหาย หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากสมาชิกพรรค ได้ยกโทรศัพท์หาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านก็ส่งข้อความไลน์มาขอบคุณที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งตนก็ได้ตอบข้อความกลับแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการคุยกัน 

“เดี๋ยวนี้การเขียนไลน์คุยกันก็สะดวกดี ไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะสะดวกรับสายเราหรือเปล่า ในการประชุมครม. เมื่อวานท่านก็ไม่ได้บอก ประชุมปกติ มติและวาระต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ก็ทำงานจนกว่ารัฐบาลใหม่จะมา ท่านเพียงยุติบทบาททางการเมือง เมื่อเช้ามีสื่อมวลชนบอกผมว่า พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแล้ว ผมก็ได้แต่อธิบายว่าท่านไม่ได้ลาออก ท่านแค่ยุติบทบาททางการเมืองและยังทำงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่” นายอนุทิน กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img