วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“แอมมี่”นอนเรือนจำพิเศษธนบุรี! ศาลไม่อนุญาตประกันตัวชั่วคราว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แอมมี่”นอนเรือนจำพิเศษธนบุรี! ศาลไม่อนุญาตประกันตัวชั่วคราว

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว “แอมมี่” หลังแม่ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวใหม่ ชี้เหตุผู้ต้องหาเคยหลบหนี จนไปถูกจับกุมที่อยุธยา ไม่ใช่เพราะหลักทรัพย์ไม่พอ ส่งตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้องขอส่งตัวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดี เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม คืนศาล หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไปแล้ว โดยระบุขอควบคุมตัวนายไชยอมร ผู้ต้องหาไว้ ที่รพ.ตำรวจก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครง ไม่สามารถพาตัวมาศาล ในการฝากขังเมื่อวานนี้ได้ หากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันที โดยการยื่นคำร้องขอส่งตัวผู้ต้องหาคืนศาลนั้น พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

สำหรับคำร้องระบุว่า วันที่ 4 มี.ค.64 แพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจทำการตรวจรักษานายไชยอมร หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหา แล้วแจ้งให้พนักงานสอบสวนไปรับตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นจึงไม่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกต่อไป พนักงานสอบสวนจึงจะส่งตัวผู้ต้องหาคืนต่อศาล ขณะเดียวกัน มารดาของนายไชยอมร ผู้ต้องหาก็เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวใหม่ โดยเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นต่อศาลอาญาแล้ว

ต่อมาเวลา 17.00 น. ศาลอาญา มีคำสั่งให้ยกคำร้องที่มารดาของนายไชยอมร หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลเห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนี จนไปถูกจับกุมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่เพราะเหตุหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ส่วนที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอส่งคืนตัวผู้ต้องหาต่อศาล หลังจากที่จะไม่ควบคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วนั้น ศาลได้ไต่สวนพยานหลักฐานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ขณะนี้ได้มีคำสั่งภายหลังการไต่สวนแล้ว ให้ส่งตัวผู้ต้องหา ไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี ระหว่างการฝากขังครั้งแรก ที่ยังเหลือเวลาอีก 11 วัน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img