วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘เศรษฐา’เผยยังไม่มีข้อสรุปคุย‘ก้าวไกล’ ย้ำให้เกียรติพรรคร่วม-ขอให้อดใจรอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’เผยยังไม่มีข้อสรุปคุย‘ก้าวไกล’ ย้ำให้เกียรติพรรคร่วม-ขอให้อดใจรอ

เศรษฐา’ เผยยังไม่มีข้อสรุปคุย ‘ก้าวไกล’ ย้ำให้เกียรติพรรคร่วม ขออดใจรออีกนิดแล้วจะแถลง ปัดข่าวลือตั้งเงื่อนไขตั้งรัฐบาลไร้ ‘ปชป.-รทสช.’-เกลี่ยเก้าอี้รมต. เอง

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 20 ก.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรค พท. และพรรคก้าวไกล ได้มีการประชุมทิศทางในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ตนไม่ได้เข้าไปการประชุมนี้ ตนไม่ได้อยู่ในคณะเจรจา และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ยังไม่ได้มีข้อสรุปว่าตนได้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯในที่ประชุมรัฐสภาในวันที่ 27 ก.ค.นี้หรือไม่ ตนเพียงได้รับฟังจากแกนนำพรรคว่าได้มีการพูดคุยกันแต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ต้องรอให้ต่างฝ่ายต่างคุยกันให้ได้ข้อสรุปก่อน เชื่อว่าขณะนี้ยังมีเวลาพิจารณาอยู่ไม่ได้ล่าช้า ก่อนที่จะมีการประชุมรัฐสภา ซึ่งเราต้องให้เกียรติ 8 พรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพราะต้องให้พรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคอันดับ 1 ไปเจรจากันเองภายในก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าตนมีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล ถ้าหากถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ได้เห็นเงื่อนไขของตัวเองเลย ไม่รู้ว่าเป็นข่าวลือกันหรือไม่ ตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ขอให้รอกันอีกนิด รอให้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันและมีข้อสรุปก่อนเพื่อเป็นบรรทัดฐานออกมา และมีการแถลงอย่างเป็นทางการ ให้เดินไปอีกขั้นนึงก่อนดีกว่า และถ้าตนพร้อม ตนจะบอกอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ตนอยากจะแถลงข่าว หรือมีข้อกำหนด เงื่อนไขยังไม่มีเลย

เมื่อถามย้ำถึงกรณีเงื่อนไขของกระแสข่าวที่ระบุว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และจะขอเป็นคนจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เองทั้งหมด นายเศรษฐา กล่าวว่า “มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ มันเป็นรัฐบาลผสม เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เตรียมที่จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ดินว่า ตนเคยทำธุรกิจมานานก็มั่นใจว่าบริษัทเก่าที่ตนได้ทำมาก็ทำมาด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเมื่อจะก้าวขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกฯที่ถูกชื่อเป็นนายกฯในรัฐสภาเหมือนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ก็มีประเด็นที่จะถูกแฉเรื่อยๆ นายเศรษฐา กล่าวว่า เขาก็แฉกันมาตลอด ตั้งแต่วันแรกที่เดินเข้ามา เขาก็บอกว่าจะมีเรื่องที่จะแฉ แต่ก็ไม่เป็นไร ตนเข้าใจเมื่อมาอยู่ตรงจุดนี้ก็ต้องระมัดระวัง ยืนยันว่าตนมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img