วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS6 โมงเย็น REDEM เคลื่อนตัวไปศาลอาญาและเลิกชุมนุม 3ทุ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

6 โมงเย็น REDEM เคลื่อนตัวไปศาลอาญาและเลิกชุมนุม 3ทุ่ม

ม็อบเคาะเวลานัดหมาย 6โมงเย็นแยกลาดพร้าวเดินไปศาลอาญา  ขณะที่ศาลอาญาเตรียม 3 มาตรการควบคุมสถานการณ์

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.มวลชน REDEM เคาะแล้ว! รวมตัว 17.00 น.เริ่มเดินขบวนเวลา 18.00 น.จากห้าแยกลาดพร้าวขนขยะไปกองให้ท่วมหน้าศาลอาญารัชดา! เรียกร้องสังคมที่ยุติธรรมและประชาธิปไตยที่คนเท่ากัน! และจะยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น.

ขณะที่บริเวณศาลอาญารัชดานั้นทางได้เตรียมความพร้อมรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยได้นำสแลนพลาสติกสีฟ้ามาขึงเป็นแนวยาวตลอดพื้นที่ภายในศาล เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของหรือวัตถุอันตรายเข้ามาภายในจนเกิดความเสียหาย ส่วนบริเวณสะพานลอยข้ามถนนช่วงหน้าศาลอาญา มีการปิดสะพานวางรั้วหนามหีบเพลง ไม่ให้คนข้ามไปมา ส่วนที่ฐานพระบรมสาทิสลักษณ์ หน้าศาล มีการวางแผงเหล็กกั้นรอบล้อม

นอกจากนั้นยังได้มีการกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนพักคอยประจำการณ์ จนกว่าผู้ชุมนุมจะเดินทางเข้ามาตามนัดหมาย พร้อมนำรถควบคุมผู้ต้องหาขนาดใหญ่ และรถควบคุมผู้ต้องหาขนาดเล็ก รถดับเพลิงรวมหลายสิบคันจอดเรียงราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศมาตรการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมครั้งนี้ไว้ 3 ขั้นตอน คือ 1.การรักษาพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำการณ์ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น 2.หากมีการปีนป่ายรั้วเข้ามาในเขตศาล ถือว่าผิดกฎหมายฐานบุกรุกสถานที่ราชการและละเมิดอำนาจศาล เจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมได้ทันที ส่วนขั้นตอนการควบคุมสถานการณ์ จะใช้วิธีเริ่มตั้งแต่การใช้น้ำแรงดันสูงฉีด การใช้แก๊สน้ำตา และ กระสุนยาง 3.หากมีการเผารูปหน้าศาล หรือขว้างระเบิดเพลิงเข้ามา ต้องใช้ถังดับเพลิงรีบเข้าฉีดสกัดทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img