วันเสาร์, กรกฎาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS22ส.ค.โหวตนายกฯดุเดือดเลือดท่วมจอแน่ คาใจ“พท.”จ้องฉีกรธน.หนักกว่านิรโทษฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

22ส.ค.โหวตนายกฯดุเดือดเลือดท่วมจอแน่ คาใจ“พท.”จ้องฉีกรธน.หนักกว่านิรโทษฯ

“กิตติศักดิ์” ชี้ 22 ส.ค.โหวตนายกฯดุเดือดเลือดท่วมจอแน่ เหตุคาใจ “เศรษฐา” ปมความซื่อสัตย์สุจริต ตอก “เพื่อไทย” ใช้พิมพ์เขียว “ก้าวไกล” แก้รธน. ยันหนักกว่านิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.66 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า เสียงสว.ขณะนี้ยังไม่นิ่ง คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 21 ส.ค.หรือเช้าวันที่ 22 ส.ค.ที่เป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ดูแนวโน้มแล้วการลงมติเลือกนายกฯวันที่ 22ส.ค.ดุเดือดแน่นอน เพราะนอกจากสว.ยังติดใจประเด็นคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดิน โดยนายเศรษฐาไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ชัดเจนแล้ว

นายกิตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประเด็นยังลามไปเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ที่พรรคเพื่อไทยยืนยันจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับตั้งแต่การประชุมครม.นัดแรก ดูแล้วเป็นการแก้เพื่อเอาใครกลับบ้านหรือไม่ การแก้รัฐธรรมนูญรอบนี้หนักกว่าการนิรโทษกรรม ใช้พิมพ์เขียวของพรรคก้าวไกลเข้ามาแก้ไข ทั้งนี้รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ แต่ต้องแก้เป็นรายมาตรา ระบุให้ชัดเจนจะแก้ประเด็นใด จะมาฉีกทิ้งทั้งฉบับไม่ได้ ประชาชนไม่เดือดร้อนเรื่องรัฐธรรมนูญ มีแต่นักการเมืองที่เดือดร้อน

“ขอให้จับตาดูบรรยากาศการโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค. สว.จะอภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายกฯและการแก้รัฐธรรมนูญอย่างดุเดือด เลือดท่วมจอ มีการเตรียมทีมอภิปรายไว้แล้ว”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img