วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSไร้''ว่าที่รมต.''มากรอกใบประวัติ เลขาฯครม.คาดใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ 1 สัปดาห์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไร้”ว่าที่รมต.”มากรอกใบประวัติ เลขาฯครม.คาดใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ 1 สัปดาห์

เลขาฯครม.เผยยังไม่มีว่าที่รมต.ใหม่มากรอกใบประวัติ ชี้ตามปกติจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนครม.ปัจจุบันที่รักษาการอยู่จะทำหน้าที่จนกว่าครม.ใหม่จะเข้ามาปฎิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และการเข้าสู่การมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) มีหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เวลานี้ยังไม่มีบุคคลใดมากรอกประวัติ เพื่อส่งตรวจสอบคุณสมบัติ และตามปกติจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติประมาณ 1 สัปดาห์ และขั้นตอนในการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จะต้องให้แต่ละบุคคลรับรองตัวเองมาด้วยว่า มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม เมื่อยื่นเอกสารมาแล้ว สลค.จะตรวจซ้ำอีกครั้งในประเด็นที่จำเป็น

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายในสัปดาห์นี้ ครม.ชุดรักษาการยังจัดประชุมครม.ได้ตามปกติ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ครม.ชุดใหม่จะเริ่มปฎิบัติหน้าที่ได้หลังจากเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ดังนั้นครม.ปัจจุบันที่รักษาการอยู่ ยังสามารถทำหน้าที่ต่อไปได้จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ทั้งนี้ ในการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณนายกรัฐมนตรี จะนำครม.ใหม่จะเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ พร้อมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากผู้ที่ดำรงตำแหน่งในครม.ขุดใหม่ เป็นคนหน้าเดิมที่อยู่ในครม.ชุดรักษาการ จะต้องยื่นประวัติให้ตรวจสอบใหม่อีกครั้งหรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า เมื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่ ก็ต้องกรอกประวัติใหม่อีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img