วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightครม.เพื่อไทยลงตัวแล้ว “เศรษฐา”คาดสัปดาห์หน้าเริ่มตรวจสอบคุณสมบัติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เพื่อไทยลงตัวแล้ว “เศรษฐา”คาดสัปดาห์หน้าเริ่มตรวจสอบคุณสมบัติ

”เศรษฐา” ชี้โผครม.ในส่วนของเพื่อไทยลงตัวแล้ว คาดประชุมครม.นัดแรกับแถลงนโยบายเร็วกว่าที่กำหนดไว้ ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ให้เกียรติเลื่อนแต่งตั้งผบ.ตร

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะดูแลในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้พรรคมีความชัดเจนลงตัวในทุกตำแหน่งแล้ว แต่ในส่วนของภาพรวมคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ขอให้อดใจรอในอีก 3-4 วัน คาดว่าน่าจะชัดเจน และต้องให้เกียรติพรรคร่วมในการพิจารณาตัวบุคคล

ส่วนตนเองจะนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่นั้น ขอให้อดใจรอนิดนึง และยังคงคาดหมายว่า ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะสามารถเริ่มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีได้ รวมทั้ง หวังว่าจะสามารถประชุมครม.นัดแรก และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาได้เร็วกว่า timeline ที่คาดการณ์เอาไว้ เพราะอยากให้มีการนับหนึ่งได้แล้ว

เมื่อถามต่อว่า การประชุม ครม. นัดแรกจะมีวาระเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องขอรวบรวมทั้งหมดก่อน และจะแถลงให้ทราบ เพราะเป็นหลายๆเรื่องที่เร่งด่วน รวมถึงการรับฟังกรณีภาคประชาชนอย่าง iLaw ที่มีการวบรวมรายชื่อ

สำหรับการประชุม ก.ตร. ที่พล.อ.ประยุทธ์ เลื่อนเคาะตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อรอนายกรัฐมนตรีเป็นคนดำเนินการนั้น นายเศรษฐากล่าว่า เรื่องนี้ต้องคอยก่อน ให้ผ่านการถวายสัตย์ฯ ก่อน รวมถึงต้องมีการแถลงนโยบาย จากนั้น แล้วแต่ ก.ตร. จะมีการนัดประชุมเมื่อไหร่ และขอบคุณท่านที่นายกฯประยุทธ์ ให้เกียรติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img