วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight"นายกฯ"ปัดรื้อรังนกกระจอกสื่อทำเนียบ ต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ปัดรื้อรังนกกระจอกสื่อทำเนียบ ต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“เศรษฐา” ปัดรื้อรังนกกระจอกสื่อทำเนียบ ต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้ฝ่ายบริหารเข้าถึงสื่อ พร้อมขอโทษ หลังถูกโซเชียลจับผิดขี้โมโหจนโยนปากกา รับต้องระมัดระวัง

วันที่ 4 ก.ย. 66 เวลา 08.30 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันวานนี้ (3ก.ย) ว่า ไปดูห้องทำงาน ห้องประชุมรวมถึงห้องอื่นๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อถามถึงจะริ้อรังนกกระจอกของสื่อเป็นห้องประชุมด้วย นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ใช่ไปรื้อ ตนไปรับฟังว่าใครนั่งอยู่ตรงไหน ที่นั่งของสื่อมวลชนมีอยู่ 2-3 ที่ เราต้องการทำให้ดีขึ้น ใช้คำว่าปรับปรุงดีกว่า อาจจะทำให้ฝ่ายบริหารเข้าถึงสื่อมวลชนได้ดีขึ้น คงจะไปปรับรูปแบบบ้างบางอัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ความเป็นอยู่ต้องดีขึ้น

เมื่อถามอีกว่า จะปรับให้เป็นระบบมากขึ้นใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่มาก เมื่อวานมีเวลาเข้าไปดูแค่ 1 ชั่วโมง 30 นาที คงต้องเข้าไปใช้งานจริงๆ ก่อน คิดว่าลักษณะการใช้งานของฝ่ายบริหารแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน 

เมื่อถามว่า จะเป็นการจัดระเบียบหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ตนไม่เคยใช้คำว่าจัดระเบียบ ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้ ตนใช้คำว่า ไปดูความเป็นอยู่ของพี่น้องสื่อมวลชนเป็นอย่างไรบ้าง 

“ยืนยันว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างต้องดีขึ้น สบายใจได้ทุกอย่าง รวมทั้งการทำงานของฝ่ายบริหารจะเข้าถึงพี่น้องประชาชนได้ก็ต้องอาศัยสื่อมวลชน จึงอยากให้มีสถานที่ที่จะลงมานั่งเพื่อพูดคุยกับสื่อมวลชนได้ ถ้าอยากทำ แต่ถ้าไม่อยากทำก็ไม่เป็นไร ก็มีที่อยู่เป็นสัดส่วนของตัวเอง”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสที่โซเชียลมีเดียจับผิดว่านายเศรษฐาดูเป็นคนขี้โมโห จากกรณีงานสัมมนา เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมาจะมีการชี้แจงอย่างไรบ้าง นายกฯกล่าาว่า อย่าใช้คำว่าจับผิดเลย หากภาพที่ออกมาอาจจะบ่งบอกถึงความไม่พอใจ ก็ขอโทษด้วยแต่ไม่ได้ไม่พอใจ แต่วินมอเตอร์ไซต์มีหลายประเด็นตนจึงต้องรีบจด เพราะจะตอบคำถามเขาไม่ได้ เป็นเรื่องการทำงาน เขียนไปแล้วหมึกหมด ตนก็บอกว่าหมึกหมด ตนไม่ได้ขว้าง ตนก็วางไว้บนโต๊ะเฉยๆ แต่เข้าใจว่าการเป็นบุคคลสาธารณะ ทำอะไรต่อไปนี้ก็ต้องระมัดระวัง เพราะภาพที่ออกไปอาจทำให้คนที่ดูเข้าใจผิดได้ กราบขอโทษ และจะระมัดระวังตัวให้มากขึ้น

เมื่อถามต่อว่า จะต้องเตรียมปากกาไว้หลายๆ ด้ามหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเตรียมหลายด้ามเหมือนกันจริงๆ แล้ว ตนไม่ชอบปากกาที่กดข้างๆ ชอบกดข้างบนมากกว่า เพราะหากมีตรงที่หนีบข้างๆ ปากกาเขียนไปแล้วมันจะหล่น รวมถึงกระดานและแผ่นรองด้วย 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img