วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สว.”ถาม“มท.1”แผนขึ้นบัญชีดำมาเฟีย กังวล“กำนันนก”ไม่ปลอดภัยถึงวันขึ้นศาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.”ถาม“มท.1”แผนขึ้นบัญชีดำมาเฟีย กังวล“กำนันนก”ไม่ปลอดภัยถึงวันขึ้นศาล

“สว.ประสิทธิ์” ถาม “อนุทิน” แผนขึ้นบัญชีปราบผู้มีอิทธิพล กังวล “กำนันนก” ไม่ปลอดภัยจะอยู่ถึงวันขึ้นศาลหรือไม่ จี้รบ.เร่งสร้างความเชื่อมั่น

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาการแถลงนโยบายของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.การคลังและครม. ต่อรัฐสภ นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ สว. อภิปรายว่า จากกรณีของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” กำนันตำบลตาก้อง จ.นครปฐม ที่เป็นผู้ต้องหาสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง กลางงานเลี้ยง ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่รัฐ คือ ตำรวจ มีส่วนสนับสนุน แต่อย่าเพิ่งโยนบาปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ควรรับฟังข้อมูลทุกภาคส่วน จึงอยากเรียนถามว่า ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย มอบหมายให้ รมช.มท. ที่มาจากพรรคการเมืองเดียวกัน เร่งดำเนินการกับผู้มีอิทธิพลนั้น จะทำอย่างไร ขึ้นบัญชีอย่างไร รวมถึงมีขั้นตอน ตนขอคำตอบในคำถามดังกล่าวให้ชื่นใจ

“ผมกังวลต่อความปลอดภัยในชีวิตของกำนันนก ว่าจะอยู่จนถึงวันขึ้นศาลหรือไม่ หรือจะถูกทำในสิ่งที่ไม่ควร ดังนั้นในกระบวนยุติธรรม ต้องยึดนิติรัฐ รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ การปราบปรามบ่อน ซ่อง ผู้มีอิทธิพลต่างๆ รัฐบาลจะทำให้ได้ในช่วงเวลาใดที่เหมาะสม” นายประสิทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img