วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘มท.’แบ่งงานลงตัว-จัดแถวผู้ว่าฯ18ก.ย. ‘ชาดา’ผงาดคลองหลอดคุม‘2กรมใหญ่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มท.’แบ่งงานลงตัว-จัดแถวผู้ว่าฯ18ก.ย. ‘ชาดา’ผงาดคลองหลอดคุม‘2กรมใหญ่’

แบ่งงานลงตัว! “มท.1” คุม “ปกครอง-โยธาฯ-กฟน.-กฟภ.” ขณะที่ “มท.2” ดูแล “ท้องถิ่น-กปน.” ด้าน “มท.3” ได้ “พช.-กรมที่ดิน-กปภ.” ส่วน “มท.4” กำกับ “ปภ.-กทม.-จัดการน้ำเสีย” จ่อลุยคิกออฟจัดแถวผู้ว่าฯทั่วไทย-หน.ส่วนราชการในสังกัด 18 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรมว.มหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.มหาดไทย ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย มอบหมายอำนาจหน้าที่ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยปฏิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายหลังจากที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 โดยนายอนุทิน สั่งและปฏิบัติราชการ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง กรมโยธาธิการและผังเมือง การประสานงานส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยตามกฎหมายการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำกับดูแลการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย สั่งและปฏิบัติราชการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และกำกับดูแลการประปานครหลวง

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย สั่งและปฏิบัติราชการ กรมการพัฒนาชุมชน กรมที่ดิน และกำกับดูแลการประปาส่วนภูมิภาค

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย สั่งและปฏิบัติราชการ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และกำกับดูแลองค์การตลาด และองค์การจัดการน้ำเสีย

“การมอบหมายอำนาจหน้าที่ในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่ตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทยตามพันธกิจ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และทำให้ประชาชนมีความอุดมสมบูรณ์พูนสุขโดยถ้วนหน้า โดยท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดมอบนโยบายให้กับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดที่ทำงานใกล้ชิดพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในวันจันทร์ที่ 18 ก.ย.นี้” โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img