วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยยังไม่สั่งการอะไรเป็นพิเศษ หลังตร.ไซเบอร์บุกค้นบ้าน“บิ๊กโจ๊ก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยยังไม่สั่งการอะไรเป็นพิเศษ หลังตร.ไซเบอร์บุกค้นบ้าน“บิ๊กโจ๊ก”

นายกฯเผยยังไม่สั่งอะไรเป็นพิเศษ ขอดูข้อมูลอีกครั้งและต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องขวัญและกำลังใจของประชาชนด้วย

เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 25 ก.ย.66 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือ “ตำรวจไซเบอร์” นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ภายในหมู่บ้านย่านวิภาวดีรังสิต 60 กทม. หลังพบมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับพนันออนไลน์ว่า ตอนนี้ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งจากรายงาน ยังไม่มีการขยายผล โดยพล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ แต่เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะกรรมการด้วย เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ยังไม่ได้สั่งการ เพราะยังสั่งไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูลทั้งหมด แต่ได้มีดำริไว้กับที่ปรึกษาไว้ว่า น่าจะมีการตั้งคณะกรรมการที่มีบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจร่วมอยู่ด้วย เพราะปัญหานี้เรื่องใหญ่มากแล้ว ผูกพันกับหลายๆ เรื่อง ทั้งนี้ต้องขอดูข้อมูลอีกครั้ง และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องขวัญและกำลังใจของประชาชนด้วย

เมื่อถามต่อว่า ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวนโยบายในการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนควบคู่กับการที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พูด ซึ่งก็ต้องดูด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งผบ.ตร.ด้วยหรือไม่ ไม่แน่ใจ อาจจะต้องดูความเกี่ยวข้องทั้งหมด

เมื่อถามอีกว่า สัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่ ในการเคาะชื่อผบ.ตร.คนใหม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามกำหนดการเป็นวันที่ 27 ก.ย. จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img