วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯชื่นชมขรก.เกษียณ หวังถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าให้บุคลากรรุ่นต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชื่นชมขรก.เกษียณ หวังถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าให้บุคลากรรุ่นต่อไป

‘นายกฯ’ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ชื่นชมข้าราชการเกษียณ หวังถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าให้บุคลากรรุ่นต่อไป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ก.ย.66 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 1/2566 ทั้งนี้ ก่อนการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายก​รัฐมนตรี​ได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้เกษียณอายุ​ราชการและหัวหน้า​ส่วนราชการที่เข้าร่วมการประชุม​ ที่บริเวณห้องโถงกลาง ตึกไทยคู่ฟ้า​

จากนั้นนายกฯ กล่าวเปิดประชุมว่า​ ในวาระการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าถือเป็นครั้งแรก ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาพบทุกท่านในวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน​ พร้อมชื่นชมความมุ่งมั่นของทุกท่านที่ได้ปฏิบัติภารกิจตลอดอายุราชการ เพื่อประชาชนและประเทศชาติด้วยหัวใจที่เข้มแข็งจนครบเกษียณอายุราชการ​ ถือเป็นความภาคภูมิและความสง่างามและอาชีพราชการ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการต่อไป​ ที่จะเข้ามาสานต่อภารกิจสำคัญของประเทศ ในอนาคตตนหวังว่าผู้ที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน จะได้ถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าที่ได้ทำงาน ซึ่งประสบการณ์ที่ทุกท่านสะสมมาตลอดชีวิต การรับราชการเราต้องหวังว่าการมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนจะสร้างพลังบวกให้กับบุคลากรในรุ่นต่อไป ทั้งนี้ ขอส่งความปรารถนาดีและขออวยพรให้ผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านมีสุขภาพใจสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ใช้ชีวิตกับครอบครัวยังมีความสุขตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่ครบเกษียณอายุราชการมีจำนวน 10 ลำดับดังนี้​ นายธนก​ร​ บัวรัษฏ์​ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ,​ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ, นายศิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม, นายกุลิศ​ สมบัติศิริ​ ปลัดกระทรวงพลังงาน, นายบุญชอบ สุทธมนัสวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน, นายอัมพ​ร​ พินะสา​ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายปวัตร์ นวะมะรัตน เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อการประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ร.ต.สมเกียรติ​ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ และนายขจิต​ ชัชวานิตย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า นายกฯ ได้มอบพระพุทธรูปปางประทานพร (ภปร.2508) ให้เป็นที่ระลึกด้วย โดยได้มีการจารึกด้านหน้าฐาน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของชาติว่า ทยฺยชาติยา สามคฺคิยํ สติสญชานเนน โภชิสิยํ รกฺขนฺติ แปลว่า คนชาติไทย จะรักษาความเป็นไท อยู่ได้ด้วยมีสติสำนึกอยู่ในความสามัคคี ส่วนที่ฐานด้านหลังจารึกใจความว่า เสด็จพระราชดำเนิน ในพิธีหล่อ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันที่ 29 ส.ค.พ.ศ.2508

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img