วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“คารม”ซัด“ก้าวไกล”เอาแต่ใจ ไม่ร่วมสังฆกรรมศึกษาประชามติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คารม”ซัด“ก้าวไกล”เอาแต่ใจ ไม่ร่วมสังฆกรรมศึกษาประชามติ

คารม’ ชี้ ‘หมออ๋อง’ ถูกขับสะท้อนวิจารณ์คนอื่นแต่ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง จวกซ้ำไม่ร่วมกรรมการศึกษาประชามติ ทำอะไรเอาแต่ใจตัวเอง ทั้งที่ทำไม่ได้เพราะการเมืองต้องมาช่วยกันร่วมกันคิด บ้านเมืองจึงจะเดินไปได้

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้แทนร่วมเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ว่า เขาอาจมองในมุมที่ว่าทำแบบนี้อาจไม่ได้รัฐธรรมนูญตามที่เขาคิดไว้ เพราะออกแบบไม่เหมือนกัน ตนเข้าใจวิธีคิดของพรรคก้าวไกล ที่อยากทำอะไรให้ได้ดั่งใจ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะสังคมมีหลายกลุ่ม พรรคการเมืองมีหลายพรรค ประชาชนมีหลายกลุ่ม จึงต้องมารวมตัวพูดคุยกัน ส่วนกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล และไปตีความตามรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์ แต่พอคนอื่นทำบ้าง กลับกล่าวหาว่าทำเพื่อประโยชน์ วันนี้ทุกอย่างตอบโจทย์ชัด เมื่อครั้งที่ตนโหวตสวนพรรคก้าวไกล เป็นการโหวตโดยใช้เอกสิทธิ์ และต่อมาถูกขับจากพรรค

นายคารม กล่าวอีกว่า  ส่วนกรณีของนายปดิพัทธ์ ทั้งที่เป็นพรรคมีเสียงข้างมาก แต่ไม่ได้อยู่ในรัฐบาลแล้วมีสส.ไปเป็นรองประธานสภาฯ เรียกว่าปีกของสภา จะมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้ จึงต้องเลี่ยงวิธีการ เป็นการเดินทัพลอย ทำเหมือนที่เคยกล่าวหาคนอื่นไว้ สะท้อนว่าเวลาที่ว่าคนอื่น แล้วมาคิดทีหลัง ว่าคนที่ว่าถูก แต่เขาเสียหายไปแล้ว พรรคก้าวไกลต้องมาดูตรงนี้ แม้แต่เรื่องรัฐธรรมนูญ สุดท้ายก็เป็นเรื่องทำอะไรเอาแต่ใจตัวเอง ทั้งที่ทำไม่ได้เพราะการเมืองต้องมาช่วยกันร่วมกันคิด บ้านเมืองจึงจะเดินไปได้

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำฝ่ายค้าน แต่ไม่มาร่วมเป็นกรรมการชุดนี้ จะทำให้การดำเนินงานสะดุดหรือไม่  นายคารม กล่าวว่า ไม่สะดุด แต่อาจไม่สมบูรณ์ทุกมิติ เพราะถ้าฝ่ายค้านไม่เข้าร่วม ก็จะดูว่าทุกคนไม่เห็นพร้อมกัน ก็อาจไม่ลงตัว และอาจเกิดความขัดแย้งเชิงความคิดและเนื้อหาจะเป็นไป ในรูปแบบใด ในเมื่อเค้าไม่เข้าร่วมก็แสดงว่าจุดยืนแตกต่างกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img