วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯแจงภาพจูบมือ“อุ๊งอิ๊ง”เป็นการแสดงความสัมพันธ์ระหว่าง“พี่-น้อง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯแจงภาพจูบมือ“อุ๊งอิ๊ง”เป็นการแสดงความสัมพันธ์ระหว่าง“พี่-น้อง”

นายกฯแจงภาพจูบมือ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นสัญลักษณ์แสดงความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง-เคารพซึ่งกันและกันอย่าขยายความเรื่องนี้ต่อดีกว่า

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 ต.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ภาพจับมือน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีการโน้มตัวก้มลงคล้ายจูบมือจนทำให้มีผู้ตั้งคำถามว่าตอนนี้ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่ ว่า จริงๆแล้วความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ น.ส.แพทองธาร เรามีกันมานานในฐานะพี่น้อง น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนก็เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเราเองก็ต่อสู้ด้วยกันมา รวมทุกข์ร่วมสุขเวลาเสียงกันมา เรามีความรัก เรามีความเมตตา เรามีความเอ็นดู และเราก็มีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน มันเป็นการแสดงออกของคนสองคนที่เรามีความเป็นห่วงและเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว

นายกฯกล่าวว่า ตนก็ไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราอยู่ในสถานะครอบครัว ท่าน สส. และรัฐมนตรีในวันนั้นก็ถอดหมวก ถอดหัวโขนออกไป เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีสิ่งใดและไม่เป็นนัยยะว่าท่านมาครอบงำตน หรืออะไรทั้งสิ้นไปถาม น.ส.แพทองธาร ดูแล้วกัน ส่วนตัวก็ระมัดระวังมันเป็นสัญลักษณ์มากกว่า

“ถ้าหากดูให้ดีๆ ก็ไม่ได้จุมพิตที่มือท่าน ตนเอามือตนไปรองอยู่แล้ว มันเป็นความรักความเอ็นดู ความผูกพันและเป็นความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน ก็ขอเลยว่าอย่าขยายความเรื่องนี้ต่อดีกว่า และบอกว่ามันเป็นเรื่องครอบครัวดีกว่า มันเป็นครอบครัวเพื่อไทย แล้ววันนี้ตนก็มาสวมหมวกนายกฯ วันนี้ตนเป็นนายกฯ และก็บริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป ท่านเองเป็นรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ท่านก็บริหารจัดการไป เราเข้าใจกันดีไม่มีปัญหาตรงนี้ ประเทศไทยมีนายกฯคนเดียวครับ”นายกฯกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img