วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พรรคก้าวไกล”ออกหนังสือจี้“สส.ปูอัด” ทำตามมติพรรค-หากไม่ทำโดนไล่ออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พรรคก้าวไกล”ออกหนังสือจี้“สส.ปูอัด” ทำตามมติพรรค-หากไม่ทำโดนไล่ออก

“ก้าวไกล” ออกหนังสือจี้ “ปูอัด” ทำตามมติพรรค หลังทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรงปมคุกคามทางเพศต่อผู้อื่น หากไม่ทำจะมีการประชุมกำหนดโทษขับพ้นพรรค

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 พรรคก้าวไกล ได้ส่งหนังสือลงนามโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล แจ้งให้ปฏิบัติตามมติคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก้าวไกลในการประชุมเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566

โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า นายไชยามพวาน ฝ่าฝืนวินัยสมาชิกพรรค ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรค กรณีแสดงออกในทางตรงข้ามกับอุดมการณ์อันเป็นค่านิยมที่สำคัญของพรรคโดยประการที่ทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรง และกระทำการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศต่อบุคคลอื่น อันเป็นความผิดวินัยร้ายแรงตามข้อบังคับพรรคก้าวไกล

ต่อมาวันที่ 2 พ.ย. 2566 กก.บห.พรรคก้าวไกล ได้พิจารณากำหนดโทษตามการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ด้วยการตัดสิทธิที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรค และกำหนดเงื่อนไขให้ไชยามพวานต้องดำเนินการต่อไปนี้ 1.แถลงยอมรับผิดและขอโทษในทางสาธารณะต่อสังคมกับผู้เสียหายทั้ง 3 รายอย่างจริงใจต่อการกระทำผิดทางวินัยดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 4 พ.ย. 2566 2.ชดเชยเยียวยาความเสียหายตามสมควรแก่กรณี ต่อผู้เสียหายทั้ง 3 รายภายในระยะเวลาอันสมควร โดยกำหนดให้ต้องแจ้งหลักฐานการดำเนินการเยียวยาความเสียหายต่อ กก.บห.พรรค และในการแถลงตามข้อ 1 ต้องแถลงมาตรการเยียวยาความเสียหายโดยสังเขปด้วย 

3.ยุติการก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายทั้ง 3 รายโดยทางตรงและทางอ้อมโดยทันที นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งนี้ 4.ยุติการกระทำอันเป็นการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศ หรือกระทำการขัดหรือแย้งต่ออุดมการณ์และข้อบังคับพรรค ต่อบุคคลอื่นใด ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกพรรค ตลอดสมัยการเป็น สส.

หนังสือจากพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า หากนายไชยามพวานไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขที่กำหนดภายในเวลาดังกล่าว ถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งหรือมติของ กก.บห.พรรค อันเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้พ้นจากสมาชิกภาพ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากำหนดโทษโดยที่ประชุมร่วมฯ ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img