วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยวัฒน์”ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลัง“รัชฏา”ฟ้องแจ้งความเท็จนัดสืบพยานก.ย.67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวัฒน์”ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลัง“รัชฏา”ฟ้องแจ้งความเท็จนัดสืบพยานก.ย.67

ชัยวัฒน์”ปฏิเสธ หลัง “รัชฎา”ฟ้องศาลอาญาข้อหา แจ้งความเท็จ ทำพยานหลักฐานเท็จ ปมวางเงินบนโต๊ะนัดตำรวจบุกรวบคาห้องทำงาน ได้รับประกันตัวหลักทรัพย์ 5 หมื่น นัดสืบพยาน ก.ย.ปีหน้า

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.66 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังสอบคำให้การ ในคดีหมายเลขดำ อ.284 /2566 ที่นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นโจทก์ฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ในข้อหา แจ้งความเท็จ ทำพยานหลักฐานเท็จ แจ้งความเท็จให้ต้องรับโทษทางอาญา หมิ่นประมาท และแจ้งให้จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

คำฟ้องโจทก์ระบุว่า นายชัยวัฒน์ จำเลยได้บังอาจแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อแกล้งให้โจทก์ได้รับโทษ โดยจำเลยแจ้งว่าเมื่อ เม.ย.2564 ถึงปัจจุบัน โจทก์ได้กระทำผิดต่อตำแหน่งเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยไม่ชอบ กล่าวหาโจทก์มีนโยบายก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาโดยการที่โจทก์มีคำสั่งโยกย้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งเต้นที่สำนักงานอธิบดีรายละประมาณ 200,000 – 300,000 บาท หากผู้ใดไม่วิ่งเต้นก็จะถูกโยกย้ายทำให้เดือดร้อน เมื่อเป็นเจ้าหน้าที่หัวหน้าหน่วยภาคสนามจะต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือนต่อเดือนให้กับโจทก์ ทำให้พนักงานสอบสวนจดข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าว นอกจากนี้ จำเลยยังได้วางแผนเข้ามาขอพบโจทก์วางแผนกันแกล้งโจทก์ โดยจำเลยแอบซุกซ่อนติดกล้องซึ่งสามารถบันทึกภาพและเสียง เข้าพบโจทก์ ขณะเดียวกันจำเลยได้นำซองกระดาษสีขาวทราบภายหลังว่าคือซองบรรจุเงินจำนวน 98,000 บาท ออกมาวางบนโต๊ะ จากนั้นจำเลยก็ออกจากห้องโจทก์ไป ผ่านไปไม่นานก็มีเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาในห้องโดยไม่มีหมายค้น และอ้างว่าเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าและค้นพบซองบรรจุเงิน 98,000 บาท ซึ่งจำเลยวางทิ้งไว้ ทำให้โจทก์เกิดความเสียหาย และเป็นการกลั่นแกล้ง

โดยในวันนี้ ทนายฝ่ายโจทก์ และ จำเลย พร้อมทนายจำเลยมาศาล ต่อมานายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความนายรัชฏา เปิดเผยว่า วันนี้มีนัดสอบคำให้การโดย นายชัยวัฒน์ฝ่ายจำเลย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากจำเลยมิได้กระทำความผิดตามฟ้อง จากนั้นได้นัดตรวจหลักฐาน โดยฝ่ายโจทก์ แถลงขอสืบพยาน 20ปาก ทั้งหมด 5 นัด สาวนฝ่ายจำเลย ขอสืบพยาน 16 ปาก รวม2 นัด และเริ่มสืบพยานโจทก์วันที่ 10-13,17 ก.ย. พ.ศ.2567 ส่วนสืบพยานจำเลยวันที่ 18-19 ก.ย. พ.ศ.2567 อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์ ที่เป็นจำเลยในคดีนี้ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และสามารถมาต่อสู้คดีได้ตามสิทธิทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมานายชัยวัฒน์ยื่นคำร้องขอประกันตัวระหว่างการพิจารณา ศาลตีราคาหลักทรัพย์ 50,000 บาท และให้มาตามนัดของศาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img