วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“วุฒิพงศ์”เตรียมหลักฐานแจง“กมธ.อุตฯ” ปมงาบส่วยบ่อขยะปราจีนฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วุฒิพงศ์”เตรียมหลักฐานแจง“กมธ.อุตฯ” ปมงาบส่วยบ่อขยะปราจีนฯ

“วุฒิพงศ์” แฉเจอสกัดเข้าพรรคใหม่ คาดไม่เกิน 26-27 พ.ย.นี้เรื่อง เตรียมส่งหลักฐานแจง รูปแบบกิจการก่อมลพิษต่อชุมชน” ชงเสนอกมธ.อุตฯ ปมงาบส่วยบ่อขยะปราจีนฯ บอก “เบญจา” น่าจะรู้ปัญหาดี

วันที่ 22 พ.ย.2566 ที่รัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเข้าให้ข้อมูลกรรมาธิการ(กมธ. การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีการรับผลประโยชน์ของผู้ประกอบการโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ตนได้นำหลักฐานเอกสารมาให้กรรมาธิการ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ต้องพูดถึง ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมเพราะกระทบภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมและด้านอื่นๆที่จะลงทุนในประเทศเรา ตอนนี้ติดปัญหาเยอะ และถ้าความเชื่อมั่นนี้ถูกทำลายไป ก็จะมีผลกระทบต่อนักลงทุน เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่ง ตนมั่นใจว่าหลักฐานชัดเจน และยังมีรูปแบบกิจการที่ก่อมลพิษต่อชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีข้อมูลตรงนี้ มีแต่การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ

เมื่อถามว่า วันนี้ได้เชิญน.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลมาด้วย หรือว่าตรงตัวเลยหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า น่าจะตรง เพราะน.ส.เบญจา ก็อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก น่าจะทราบปัญหานี้

นายวุฒิพงศ์ ยังกล่าวถึงการหาพรรคเข้าสังกัดใหม่ หลังจากที่ถูกพรรคก้าวไกล ขับออกจากพรรค เนื่องจากมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศตามกรอบเวลา 30 วันว่า ตนเหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ที่จะหาพรรคสังกัด แต่เบื้องต้นพบว่ามีการสกัดตน ให้หาพรรคอยู่ไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกับพรรคการเมือง และตอนนี้มีติดต่อเข้ามามากกว่า 1 พรรค ทั้งที่อยู่ในสภาและไม่ได้อยู่ในสภาฯ ส่วนตัวอยากให้ พรรคการเมืองเหล่านั้นแสดงเจตจำนงค์ ว่า ต้องการเราเข้าไปทำไม ถ้าแค่ต้องการเพิ่มจำนวน สส. ตนคิดว่าไม่ใช่เหตุผลที่ตนจะเลือกเข้าไปทำงานด้วย ซึ่งตนอยากให้เขามองที่ความสามารถ รู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร ทำงานด้านไหนมา อย่างไรก็ตาม ตนจะตัดสินใจเร็วๆนี้ เดดไลน์สุดท้าย น่าจะระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย. ก็จะสมัครเข้าสมาชิกพรรคเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img