วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightปชป.ก้าวสู่ปี 76 “จุรินทร์” ลั่นจะนำพาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ก้าวสู่ปี 76 “จุรินทร์” ลั่นจะนำพาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง

“จุรินทร์” ลั่นนำปชป.กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ก้าวสู่ปี76 ด้วยความเข้มแข็ง “ชวน-มาร์ค-บัญญัติ” ตบเท้าร่วมงาน

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดพิธีทำบุญครบรอบ 75 ปี ก้าวสู่ปีที่76 ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์  ลักษณิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค และผู้บริหารพรรค อาทิ  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรค รวมทั้ง ส.ส.-อดีตส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนหนึ่งมาร่วมงานเนื่องจากมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร่วมโดยมีพิธีทางศาสนาอิสลาม พิธีพราหมณ์ พิธีทางศาสนาพุทธ

ทั้งนี้ในช่วงพิธีพราหมณ์บวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผมในปีนี้มีการตั้งเครื่องสักการะนั้นมีการจัดเตรียมผลไม้และขนมหวาน เนื่องจากที่มาทำพิธีห้ามมิให้มีเนื้อสัตว์ หรือทำให้เกิดการเลือดตกยางออกภายในบริเวณที่ทำการพรรคที่ประกอบพิธี นอกจากนั้นในพิธียังมีการนำพระสยามเทวาธิราชและพญาครุฑ มาร่วมประกอบบนโต๊ะพิธีกรรมด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอรับพร 3 ประการที่ผู้นำศาสนาได้อวยพรให้กับชาวประชาธิปัตย์ พรประการที่ 1 ขอให้ผู้บริหารพรรค ผู้ใหญ่ของพรรค และสมาชิกพรรคทุกคนได้มีสุขภาพแข็งแรง เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพรรคไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไปในวันข้างหน้า พรประการที่ 2 ขอให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ถือว่าเป็นพรอันประเสริฐ ที่เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนทั้งในที่นี้ และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ซึ่งเป็นพรที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ซึ่งในอดีตพรรคประชาธิปัตย์เคยทั้ง ตกต่ำ รุ่งเรือง แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ ด้วยความราบรื่น สามารถกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกหลายครั้ง ในอนาคตก็เช่นเดียวกัน จึงมั่นใจว่าพรข้อนี้จะสัมฤทธิ์ผลในเร็ววัน และพรประการที่ 3 ขอโอกาสให้สมาชิกพรรคที่เป็นชาวมุสลิม ได้มีโอกาสเข้ามามีบทบาทเติบโตในพรรคต่อไป ซึ่งพรนี้ก็เป็นความตั้งใจของตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคอยู่แล้ว

วันนี้อย่างน้อยที่สุดก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์อีกอัน โดยจะมีการเปิดตัว QR Code Democrat for All เพื่อเปิดรับเลือดใหม่ เปิดรับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ ร่วมงานกับพรรคในรูปแบบวิถีทางต่างๆ เพื่อให้พรข้อที่ 2 นี้บรรลุผลต่อไป อย่างไรก็ตาม ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นศาสนาใด หรือสิ่งที่เคารพนับถืออื่นๆ ขอให้มีอุดมการณ์เดียวกันกับชาวประชาธิปัตย์ ทุกคนก็มีโอกาสที่จะเติบโต รวมทั้งพี่น้องชาวมุสลิมด้วย เพราะประชาธิปัตย์ตระหนักเสมอว่าพรรคเติบโตมาได้จนถึงวันนี้ พี่น้องชาวมุสลิมในประเทศไทยมีส่วนสำคัญในการช่วยค้ำจุน ขับเคลื่อน ทั้งนายสวาท สุมาลย์ศักดิ์ อดีตผู้แทนของพรรค ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี และอีกหลายคน

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นโดยมีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ว.หรือโหรส.ว ซึ่งเคยเป็นอดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานายบุญเลิศได้ย้ายไปลงสมัครในนามของพรรคพลังประชารัฐแต่ไม่ได้รับการเลือกตั้งจากนั้นจะย้ายกลับมาอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img