วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สรวงค์”ลั่น“พท.”ลุยเงินดิจิทัลวอลเล็ตต่อ ยอมรับความเป็นปปช.มีผลกระทบระยะสั้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สรวงค์”ลั่น“พท.”ลุยเงินดิจิทัลวอลเล็ตต่อ ยอมรับความเป็นปปช.มีผลกระทบระยะสั้น

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยัน เพื่อไทยเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อ หลังป.ป.ช.แถลง ยอมรับมีผลกระทบระยะสั้นกับความนิยมของพรรค

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะกระทบการเดินหน้าโครงการหรือไม่ว่า การดำเนินนโยบายเป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร มีคณะทำงานเป็นคณะใหญ่ ซึ่งกำลังจะมีการประชุมกัน แต่การพูดคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รวมถึง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ยืนยันว่าถึงอย่างไรก็เดินหน้า ในส่วนนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเอง เราต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าทำไมถึงดำเนินโครงการล่าช้า ติดปัญหาอะไร จะมีโอกาสได้เมื่อไหร่

ส่วนการที่นโยบายดังกล่าวออกมาช้า จะกระทบความนิยมพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสรวงศ์ ยอมรับว่า  ในระยะสั้นอาจมีบ้างเพราะประชาชนให้ความหวังกับนโยบายนี้ แต่เมื่อรัฐบาลยืนยันเดินหน้านโยบายนี้ เมื่อประชาชนได้รับแล้วก็จะเป็นที่เข้าใจและไม่กระทบกับความนิยมของพรรค แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การเดินหน้านโยบายรัฐบาลต้องฟังจากหลายฝ่าย ส่วนจะตัดสินใจอย่างไรขึ้นอยู่กับรัฐบาล และตั้งแต่แรกที่เราตั้งรัฐบาลก็มีการถามเรื่องนี้เข้ามา อะไรก็แล้วแต่ถ้าเราไม่ดำเนินนโบบายแล้วเกิดผลกระทบขึ้นมา จะมีคนรับผิดชอบหรือไม่ แต่ถ้าเราดำเนินนโยบายไปแล้วเกิดผิดพลาดรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ในขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล อะไรที่เราคิดประชาชนได้ประโยชน์เราจะดำเนินนโยบายต่อ แต่เมื่อฟังจากภาคส่วนต่างๆแล้วจะมีการปรับเปลี่ยนก็เป็นเรื่องของกรรมการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img