วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ตัวตึงวิโรจน์”เดือด!อัดพวกลุแก่อำนาจ อ้าง“สถาบัน”ทำร้าย“ผู้คน”ตามใจชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตัวตึงวิโรจน์”เดือด!อัดพวกลุแก่อำนาจ อ้าง“สถาบัน”ทำร้าย“ผู้คน”ตามใจชอบ

“วิโรจน์” โพสต์เดือด!! อัดพวกลุแก่อำนาจเซาะกร่อนบ่อนทำลายเบื้องสูง อ้างสถานบัน ทำร้ายผู้คนตามใจชอบ จี้รัฐจัดการกลุ่มคนกักขฬะเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.67 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ต่อกรณีการที่มีกลุ่มบุคคล อ้างความจงรักภักดี แล้วไปทำร้ายผู้อื่นที่สถานีรถไฟฟ้า BTS การใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้อื่น โดยอ้างว่าทำเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำเพราะจงรักภักดี เป็นพฤติกรรมที่อันตรายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมาก

หากรัฐปล่อยให้กลุ่มคนกักขฬะป่าเถื่อนเหล่านี้ลอยนวล มีอำนาจบาตรใหญ่ สามารถอ้างสถาบันพระมหากษัตตริย์ ไปทำร้ายคนที่คิดต่างอย่างไรก็ได้ โดยที่กฎหมายเอาผิดไม่ได้ หรือสมยอมเอาผิดเพียงลหุโทษ

พฤติกรรมที่ลุแก่อำนาจของกลุ่มคนเหล่านี้ ระยะสั้นอาจดูเหมือนความคลั่งไคล้ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ในระยะยาว มีแต่จะเป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้เสื่อมเสียพระเกียรติยศ ทำให้ภาพลักษณ์ของคนที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เป็นพวกนิยมความป่าเถื่อน และจะส่งผลกระทบในทางลบต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ในที่สุด

ผมจึงมีความเห็นว่า รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องบังคับใช้กฎหมายจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างจริงจัง ไม่ให้เหิมเกริมกล้านำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำร้ายผู้คนตามใจชอบ ได้อีกต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img