วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลั่น 3 ปีครึ่งรัฐบาลพิสูจน์ ให้คนใน 3 จว.ชายแดนใต้เห็นถึงความเสมอภาค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่น 3 ปีครึ่งรัฐบาลพิสูจน์ ให้คนใน 3 จว.ชายแดนใต้เห็นถึงความเสมอภาค

นายกฯเผย 3 วันลงพื้นที่ชายแดนใต้เห็นศักยภาพ เร่งดันเป็นแหล่งดึงดูดท่องเที่ยวระดับโลก ลั่น 3 ปีครึ่งที่เหลือรัฐบาลจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความเสมอภาค

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ก.พ.67 ที่จังหวัดนราธิวาส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นแหล่งดึงดูดการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย หากพัฒนาให้ดีจะเป็นจุดหนึ่งที่สามารถเป็นจุดท่องเที่ยวของชาวโลกได้ด้วย สำหรับด่านศุลกากรที่เบตง มีความคับแคบจะต้องมีการพัฒนาต่อไป

นอกจากนี้ ตนยังได้ไปเดินที่เบตง มีโอกาสได้ไปทานข้าว เห็นความคึกคัก ความปลอดภัย และรอยยิ้มของ พี่น้องที่มอบให้กับคณะของตนที่เดินทางลงมาใน พื้นที่และเห็นศักยภาพของอำเภอเบตงแน่นอน เรื่องการท่องเที่ยวในอนาคตคิดว่าโรงแรมไม่เพียงพอ ซึ่งได้มีการเรียกร้องมาแล้วว่าจะทำอย่างไรต่อไป

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนวันเดียวกันนี้มาจ.นราธิวาส เป็นครั้งที่ 2 เรื่องที่ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าประเทศไทย มีนักซ่อมคัมภีร์ศาสนา อิสลามระดับโลกอยู่ 2 คน ซึ่งคัมภีร์ต่าง ๆ ถูกส่งกลับมาซ่อมที่นี่ จึงได้บอกทางกระทรวงการต่างประเทศว่าต่อไปนี้เรา จะต้องโปรโมทเรื่องนี้ และมีการสนับสนุนให้คนที่มีความสามารถในการ ที่จะซ่อมหรือเย็บเล่มคัมภีร์เหล่านี้ได้ เพราะที่นี่มีคัมภีร์ โบราณมากเป็นพันปีก็มีทำด้วยหนังแพะ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งนี้ การมา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใน 3 วันนี้ได้เห็นถึงศักยภาพที่ดี ส่วนเวลาที่มาตนคิดว่าเหมาะสม เพราะอีกสัปดาห์หนึ่งก็จะเข้าสู่เทศกาลของเดือน รอมฎอน ซึ่งเป็นเทศกาลที่ต้องมีความอดทน อดกลั้น และเป็นเทศกาลการให้อภัย ซึ่งตนขออวยพรให้ทุกท่านมีความ สุข และภูมิภาคนี้จะได้รับการดูแลให้มี ความเสมอภาค มีความเท่าเทียม

นายกฯ กล่าวอีกว่า การที่บอกว่าอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำไมถึงไม่ได้ความเท่าเทียม ตนคิดว่าเป็นความตั้งใจของรัฐบาลนี้ และใน 3 ปีครึ่งที่เหลือรัฐบาลนี้ จะพิสูจน์ให้เห็นว่า ความเสมอภาคความเท่าเทียม โอกาสที่ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พึงได้รับผลกระทบต่างๆ ที่เกิดมาในอดีตจะพยายามแก้ไข และมองไปข้างหน้าได้เห็นถึงแววตาที่มาต้อนรับ การมาลงพื้นที่ของพวกตนได้รับความซาบซึ้ง เป็นแรงบันดาลใจให้ผลักดัน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปถึงศักยภาพไปถึงจุดที่เขาสามารถไปถึงได้ อันนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลนี้จะมุ่งมั่นและทำต่อไป

เมื่อถามถึงการพูดคุยสันติภาพนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีนโยบายพรรคเพื่อไทย มีแต่นโยบายของรัฐบาลเรามีการพูดคุยกันไปโดยที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พูดคุย ทำงานควบคู่กับฝ่ายการต่างประเทศด้วย ซึ่งได้มีการพูดคุยกันตลอด

เมื่อถามต่อว่าจะยกระดับสนามบินนราธิวาสอย่างไรเพราะว่ามีชาวมุสลิม ทั้งไทยและมาเลเซียมาใช้มากเพื่อเดินทางไปทำฮัจญ์ นายเศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าไม่ใช่แค่มาเลเซียอย่างเดียว สิงคโปร์ และอินโดนีเซียด้วย ซึ่งที่มาตนได้เห็นถึงศักยภาพอยู่แล้ว โดยรัฐบาลและกระทรวงที่เกี่ยวข้องจะพยายามพัฒนาจุดท่องเที่ยวต่างๆให้เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว โดยเริ่มแรกต้องเพิ่มไฟท์เที่ยวบิน ส่วนเรื่องด่านศุลกากรตรวจคนเข้าเมืองตนคิดว่าไม่มีปัญหา ตรงนี้เราอยากให้พี่น้องที่จะเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย สามารถบินจองได้เหมือนกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img