วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”เมิน“ทักษิณ”เสนอตัวคุย“ปูติน” เย้ย‘อย่าเอาคำถามคนนอกปท.มาถาม’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เมิน“ทักษิณ”เสนอตัวคุย“ปูติน” เย้ย‘อย่าเอาคำถามคนนอกปท.มาถาม’

“บิ๊กตู่” เมิน “ทักษิณ” เสนอตัวคุย “ปูติน” ช่วยจัดหาวัคซีนให้ไทย ย้อนแสบแบบไม่ให้ราคา “อย่าเอาคำถามคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศมาถาม” ลั่น “ผมไม่รู้จัก-ผมไม่รู้เรื่องเขา”

กรณีกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เปิดคลับเฮ้าส์ เชิญผู้ชมร่วมรับฟังและสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดในการฝ่าฟัน วิกฤตโควิด-19 ระลอก 3 (หรือระลอก ‘เมษายน’) กับ Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อค่ำวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งความตอนหนึ่ง นายทักษิณ เสนอถึงการจัดหาวัคซีนเพื่อช่วยคนไทยว่า…”ต้องไปร่วมกับหลายประเทศ นักธุรกิจหลายคนมีขีดความสามารถที่จะไปเจรจากับบริษัทผลิตวัคซีน เช่น จีน สิงคโปร์ รัสเซีย อย่างตะวันออกกลาง ใช้ซิโนฟาร์มเยอะมาก นักธุรกิจชั้นนำของไทยมีคอนเนกชั่นมากมาย ขอให้แต่ละคนช่วยกันเจรจาสิครับ เช่น เจ้าสัวธนินท์ (เจียรวนนท์) ขอให้ท่านไปช่วยเจรจากับประเทศจีน เจ้าสัวเจริญ (สิริวัฒนภักดี) ไปเจรจากับสิงคโปร์ หรือจะให้ผมไปช่วยคุยกับ ปูติน รัสเซียก็ได้ สรุปคือ รัฐบาลเองจะต้องตื่นตัวมากกว่านี้ พอได้มา ก็รีบกระจายวัคซีน ไม่ใช่กระจุกอยู่ที่เดียว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและร้านอาหารต้องฉีดก่อน”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 ที่เขตหนองจอก กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม เอราวัณ 2 สนามบางกอกอารีนา เขตหนองจอก ถึงกรณีนายทักษิณเสนอตัวประสานเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนโควิดกับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ตอบ อย่าเอาคำถามคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมาถามผม ผมไม่รู้จัก ผมไม่รู้เรื่องเขา”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img