วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight2 ปีที่ผ่านวัยรุ่นเสพกัญชาเพิ่ม10เท่า “รมว.สธ.”ชี้แจงเองมี“ไอคิว”ลดลง!!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

2 ปีที่ผ่านวัยรุ่นเสพกัญชาเพิ่ม10เท่า “รมว.สธ.”ชี้แจงเองมี“ไอคิว”ลดลง!!!

“สมศักดิ์” ย้ำปมกัญชา หากคุยด้วยเหตุผล จะไม่มีปัญหา ชี้ต้องดูสถิติตัวเลข หลังพบข้อมูล วัยรุ่นเสพเพิ่ม 10 เท่า-ไอคิวลดลง เชิญ ผู้ประกอบการหารือ เพื่อวางกรอบดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีการแก้ปัญหากัญชาว่า การแก้ไขปัญหาต้องมีการดูสถิติตัวเลข เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เช่น การเปิดให้ประชาชนใช้มาเป็นเวลากว่า 2 ปี สิ่งที่พบคือ กลุ่มวัยรุ่นเสพมากขึ้นกว่า 10 เท่า ซึ่งเป็นข้อมูลจากศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติดของจุฬาลงกรณ์ฯ รวมถึงข้อมูลของสหรัฐอเมริกา ก็พบว่า เด็กมีไอคิวลดลง 8-9 จุด โดยตนยังไม่พูดตัวเลขของสาธารณสุข เพราะอยากให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นกลาง

สมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนี้ จะทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ ก็ต้องเป็นเรื่องของกฎหมายในการครอบครอง โดยอาจมีเส้นแบ่ง ของความเป็นยาเสพติด กับ ธุรกิจบริการ หรือ รายได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งตนคิดว่า เรื่องนี้คุยกันด้วยเหตุและผล ก็จะไม่มีปัญหา ส่วนกรณีการนำเสนอเรื่องที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส.ในเรื่องเห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย ตนขอย้ำว่า เป็นการดำเนินการในขณะนั้น แต่เรื่องนี้ ไม่ใช่ปรับแก้อะไรไม่ได้ โดยเราควรปรับให้มีทิศทางที่ดีของสังคมและประชาชน ซึ่งตนคิดว่า ทุกฝ่ายรับได้ ดังนั้นขอเชิญผู้ประกอบการทุกด้าน มาหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน จะได้เกิดความชัดเจนว่า เราจะดูแลพี่น้องประชาชนของเราอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img