วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯรับปชช.ยังไม่พอใจผลงาน หลังผลโพลแพ้‘ก้าวไกล’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯรับปชช.ยังไม่พอใจผลงาน หลังผลโพลแพ้‘ก้าวไกล’

‘เศรษฐา’ ยอมรับ ประชาชนยังไม่พอใจผลงานรัฐบาล หลังผลโพลพบความนิยมแพ้ ‘ก้าวไกล’ พร้อมนำมาประมวล จุดไหนยังทำไม่ดีพอ เผย รัฐบาลก็ทำโพลตัวเองเหมือนกัน ส่วนปมชวน “วิษณุ”นั่งที่ปรึกษาสลค.ไม่กลัวถูกวางยา ถ้ากลัวไม่ชวน

วันที่ 28 พ.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถึงกรณีผลโพลสถาบันพระปกเกล้า ที่พรรคเพื่อไทย มีคะแนนตามพรรคก้าวไกล ทั้งในส่วนของพรรคและผู้นำ รัฐบาลจะทำอย่างไรให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยตอบว่า ตนคิดว่าผลงานอย่างเดียวที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าโพลจะออกมาเป็นอย่างไร แสดงว่าพี่น้องประชาชนยังไม่พอใจกับการทำงานของเรา เราก็ต้องทำงานต่อไป

เมื่อถามว่า สะท้อนว่าประชาชนยังไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลใช่หรือไม่ แม้จะผ่านมา 9-10 เดือนแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องข้อคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญ รัฐบาลต้องเอามาคำนึงและประมวลว่าเรายังทำอะไรไม่ดีพอ ซึ่งอยากจะลงเชิงลึก และเราก็มีโพลของเราเองเหมือนกัน แต่บางเรื่องที่เรายังทำไม่ได้ดีพอ ซึ่งเราเริ่มมีกระบวนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลการเกษตร ระบบสาธารณสุข ยาเสพติด ต่างๆ เหล่านี้ เราได้ทำงานกันอย่างต่อเนื่อง แต่แน่นอนผลงานยังไม่เป็นที่พอใจ แต่ตนเชื่อว่าเราทำงานมีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

ส่วนการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังอยู่ในช่วงการร่างคำสั่งอยู่ เป็นเรื่องของความถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งท่านยินดีช่วยงาน เรื่องนี้ผมได้ไปพูดคุยกับท่านมาแล้ว

เมื่อถามต่อว่า เป็นการสะท้อนหรือไม่ว่ารัฐบาล และพรรคเพื่อไทยขาดกุญซือมือกฎหมาย นายเศรษฐา กล่าวว่า ความจริงแล้วการทำงานก็มีผู้ชำนาญงานในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมายหรือด้านเศรษฐกิจ  ซึ่งเราก็พยามหาทางเพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับรัฐบาล เพื่อทำงานให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา ยืนยันว่ารู้จักกันอยู่แล้ว รู้จักกันเป็นการส่วนตัว โดยเฉพาะนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็รู้จักกับนายวิษณุดีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีบางฝ่ายกังวลแทนเนื่องจากนายวิษณุเคยอยู่ในรัฐบาลสมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงเกรงเกรงว่าจะมีการวางยาหรือไม่ นายกฯ กล่าว “ถ้ากลัวตรงนี้ ก็คงไม่ไปชวนท่านมาหรอก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img