วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightคดีม.112ต้องจับ“ทักษิณ”เป็นตัวประกัน สะท้อนชัดเจน“สัญญาณดีลลับ”มีปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คดีม.112ต้องจับ“ทักษิณ”เป็นตัวประกัน สะท้อนชัดเจน“สัญญาณดีลลับ”มีปัญหา

“เทพไท” ฟันเปรี้ยงตามคาด “ทักษิณ” เลื่อนฟังคดี ม.112 สะท้อน “สัญญานดีลลับมีปัญหา” จำเป็นต้องซื้อเวลาเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าดีลทุกอย่างระหว่าง “ทักษิณ” กับ “กลุ่มอนุรักษ์นิยม” ลงตัวจึงค่อยมีคำสั่งเด็ดขาดของคดีออกมา


เมื่อวันที่ 29 พ.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า ทักษิณ เลื่อน ฟังคดี ม.112 สัญญานดีลลับมีปัญหา

ผมเห็นข่าวพาดหัวว่า “ทักษิณ ชินวัตร” อ้างติดโควิด! ส่งทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งอัยการสูงสุด คดีมาตรา 112 แล้ว บอกได้คำเดียวว่า ไม่เกินความคาดหมาย

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า อัยการสูงสุดอาจจะมีคำสั่งฟ้องคดีความผิดมาตรา 112 ต่อคุณทักษิณ จึงรอดูว่าข่าวลือจะเป็นข่าวจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาข่าวลือก็คือข่าวจริงที่มาก่อนเวลาเสมอ

ผมเคยฟันธงไว้หลายเดือนแล้วว่า คดีความผิดคดีมาตรา 112 ของคุณทักษิณนั้น อัยการสูงสุดจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง แต่ในที่สุดก็เลื่อนคดีมาแล้ว 1 ครั้ง จนถึงวันนี้ ถ้าหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง ก็จะเจอแรงกดดันจากสังคมอย่างหนัก อย่างน้อยก็มีนายวัชระ เพชรทอง และแกนนำกลุ่ม คปท.ไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องคุณทักษิณไว้แล้ว แต่ถ้าอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคุณทักษิณ ก็จะเจอแรงกดดันจากผู้มีอำนาจอย่างแน่นอน

ผมจึงฟันธงไว้ว่า จะมีการเลื่อนคดีอีกครั้งหนึ่ง แต่เมื่อปรากฏข่าวว่า คุณทักษิณติดโควิด จึงให้ทนายความยื่นเลื่อนนัดฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดในวันพรุ่งนี้ออกไป ก็เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ เพราะในขณะนี้การดีลทางการเมืองยังมีปัญหา คดีความผิดมาตรา 112 จึงเป็นตัวประกันของดีลลับการเมืองด้วย จะสั่งฟ้องคุณทักษิณก็อาจจะเกิดปัญหาจากผู้มีอำนาจในขณะนี้ จะสั่งไม่ฟ้องคุณทักษิณก็เหมือนกับการปล่อยเสือเข้าป่า

จึงจำเป็นต้องซื้อเวลาเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าดีลทุกอย่างระหว่างคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมลงตัวกัน จึงค่อยมีคำสั่งเด็ดขาดของคดีออกมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img