วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาฯกกต.”ติวเข้ม คกก.เตรียมเลือกสว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย. พร้อมตั้ง 216 ชุดเคลื่อนที่เร็วหาข่าวทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาฯกกต.”ติวเข้ม คกก.เตรียมเลือกสว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย. พร้อมตั้ง 216 ชุดเคลื่อนที่เร็วหาข่าวทุจริต

“เลขาฯกกต.” ติวเข้ม คกก.เลือก สว.ระดับประเทศ เตรียมพร้อมเลือก 26 มิ.ย. คาดใช้อิมแพคฟอรั่มเมืองทองเป็นสถานที่รับเลือกตั้ง พร้อมตั้ง 216 ชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปราม-หาข่าวทุจริตเลือก สว..

วันที่ 29 พ.ค.2567 ที่กกต.นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศ ซึ่งในการประชุมจะรับทราบและดำเนินการตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ 877/2567 ในเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการประจำศูนย์ประสานงานการเลือก สว.ระดับประเทศ

ซึ่งในวันนี้จะพิจารณาแผนการดำเนินการเลือก สว.ระดับประเทศ ในเรื่องสถานที่ และบุคลากร การพิจารณาคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ 9 ด้าน ที่ประกอบไปด้วยคณะอนุกรรมการด้านบุคลากร ด้านการสนับสนุนและการดำเนินการเลือก สว. ด้านการประชาสัมพันธ์และการอำนวยความสะดวก ด้านการจัดการเลือก สว.ระดับประเทศ ด้านการตรวจสอบการกระทำความผิดและการรับคำร้องคัดค้าน ด้านการรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยและการจราจร และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานที่จัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ จะใช้อาคารศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้กกต.ยัง ได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการป้องปราม และหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 216 ชุด 648 คน โดยมีหน้าที่ 1. ป้องปรามและหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย 2. เผชิญหรือระงับเหตุ การกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรค การเมืองในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งการค้น จับกุม ควบคุม ผู้กระทำความผิดนำส่งพนักงานสอบสวน หรือนำส่งศาลแล้วแต่กรณี เมื่อได้รับแจ้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด 3. รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง หรือเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ ชุดเคลื่อนที่เร็วจะปฏิบัติหน้าที่ใน 77 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค-16 มิ.ย. 67

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img