วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ป.ป.ช.”ขอฟังเหตุผล“บิ๊กต่อ”เลื่อนรับทราบข้อหาซุกบ้านที่อังกฤษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ป.ป.ช.”ขอฟังเหตุผล“บิ๊กต่อ”เลื่อนรับทราบข้อหาซุกบ้านที่อังกฤษ

“ป.ป.ช.” ขอดูเหตุผล “บิ๊กต่อ” ผบ.ตร. เลื่อนรับทราบข้อหาซุกบ้านที่อังกฤษ ระบุหากไม่มาอีกสามารถแจ้งข้อกล่าวหาทางไปรษณีย์ได้

วันที่ 29 พ.ค.2567 ที่ป.ป.ช. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกระแสข่าว ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหาพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภริยา กรณีไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินในส่วนบ้านที่ประเทศอังกฤษต่อป.ป.ช. แต่ ผบ.ตร.และภริยาไม่มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าทราบว่าพล.ต.อ.ต่อศักดิ์และภริยาได้ขอเลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. หลังจากนี้อยู่ที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินจะพิจารณาให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ จะต้องดูเหตุผลการชี้แจงของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ก่อน ว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ถ้ามีความจำเป็นก็ผ่อนปรนให้เลื่อนได้ ถ้ามีเหตุผลเพียงพอ เช่น เจ็บป่วย เดินทางมาไม่ได้ เพราะเพิ่งเป็นการขอเลื่อนครั้งแรก

“แต่ถ้ามีความพยายามประวิงเวลา ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ป.ป.ช.ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ทราบผ่านทางไปรษณีย์ได้ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อใด ส่วนจะให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เลื่อนการมารับทราบข้อกล่าวหาได้กี่ครั้ง ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน”เลขาป.ป.ช. กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img