วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกHighlightเชื่อคุกเมืองไทยขังนักโทษเทวดาไม่ได้ ถ้า‘ทักษิณ’ผิดจริงจะถูกขังนอกเรือนจำ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เชื่อคุกเมืองไทยขังนักโทษเทวดาไม่ได้ ถ้า‘ทักษิณ’ผิดจริงจะถูกขังนอกเรือนจำ!

“นิพิฎฐ์” ทำนายคดี 112 ของ “ทักษิณ” มั่นใจศาลให้ประกันตัวแน่ และถ้าคดีถึงที่สุดแล้วแพ้ คงถูกขังนอกเรือนจำ อาจเป็น “บ้านจันทร์ส่องหล้า” เพราะคุกเมืองไทยขัง “นักโทษเทวดา” ไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางการเมืองทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ *กรณีคุณทักษิณ อย่าริจะขังนักโทษเทวดา มีเนื้อหาว่า…

-สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ ท่านจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่ ผมวิเคราะห์ในฐานะนักกฎหมาย ตามประสบการณ์ทางการเมืองของผม และผมก็ต้องซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพของผมด้วย ดังนี้

1.ต้องแยกความถูกต้อง กับ ความถูกใจ ออกจากกัน พึงสดับรับฟังเรื่องนี้ โดยโยนิโสมนสิการ

2.เมื่อคุณทักษิณ (ชินวัตร) ไปรายงานตัวต่อศาล ผมคิดว่า ศาลต้องให้ประกันตัว เพราะการประกันตัวระหว่างการพิจารณาก่อนพิพากษาเป็นหลักการพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ ที่จะได้รับการประกันตัว

3.หลายคนพูดแบบเอาหล่อว่า คุณทักษิณกระทำผิดระหว่างพักโทษ เพราะงั้นต้องติดคุกอย่างเดียว ผมแย้งว่า กรณีนี้ เป็นความผิดที่ได้กระทำ “ก่อนการพักโทษ” จีงไม่มีเหตุที่จะไม่ให้ประกันตัว

4.คดีเหล่านี้ เมื่อฟ้องศาลแล้ว ศาลจะมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาต คุณทักษิณติดข้อห้ามอย่างเดียวคือห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะไปตาม “ช่องทางตามธรรมชาติ” 😁

5.คุณทักษิณจะชนะคดีหรือไม่ ความเห็นส่วนตัวผม ผมว่าโอกาสแพ้มีมากกว่า แต่เพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทยและคุณทักษิณเสียขวัญ ผมแทงกั๊กก็แล้วกัน ว่า 50/50

6. หากคุณทักษิณแพ้ คราวนี้จะถูกจำคุกจริงหรือไม่ อันนี้ ตัดไปได้เลย เขาจะใช้วิธีการ “บริหารโทษหลังคำพิพากษา” คือ คุมขังนอกเรือนจำ และน่าจะใช้บ้านจันทร์ส่องหล้านั่นแหละคุมขัง

7. จากนี้ พรรคเพื่อไทย, พรรคก้าวไกล และพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเร่งกระบวนการนิรโทษกรรม ซึ่งรวมทั้ง ม.112 ด้วย เพราะทุกพรรคได้ประโยชน์หมด รวมไทยสร้างชาติก็ได้ประโยชน์เพราะแกนนำ กปปส.รอติดคุกอยู่เยอะ ทุกพรรคแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กันลงตัว

8. ยังไงคุณทักษิณก็ไม่ติดคุก แถมลากมือคุณยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร) กลับไทยได้อย่างปลอดภัยเมื่อก.ม.นิรโทษกรรมผ่านสภาแล้ว

#เห็นไหม ผมไม่ใด้กระหน่ำซ้ำเติมพรรคเพื่อไทยและคุณทักษิณอย่างเดียว เพราะเขาเหนือชั้น เขาคือนักโทษเทวดา คุกเมืองไทยขังนักโทษเทวดาไม่ได้หรอก/

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img