วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”ยัน“ทักษิณ”ไม่กังวล ปมถูกฟ้อง ม.112 มองเป็นเรื่องดีจะได้ชี้แจงในศาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ยัน“ทักษิณ”ไม่กังวล ปมถูกฟ้อง ม.112 มองเป็นเรื่องดีจะได้ชี้แจงในศาล

“อุ๊งอิ๊ง” ยัน “ทักษิณ” ไม่กังวล ปมถูกฟ้อง ม.112 มองเป็นเรื่องดีจะได้ชี้แจงในศาล โยนให้คิด กลั่นแกล้งการเมืองหรือไม่ เพราะคดีเกิดขึ้นตอนปฏิวัติ ลั่นไร้ดีลการเมือง ไม่เกี่ยวดีลล่ม


วันที่ 1 มิ.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีมาตรา 112 ว่า ได้พูดคุยแล้ว ซึ่งนายทักษิณ ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ เพราะคดีนี้เกิดขึ้นตอนที่มีปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการสูงสุดในขณะนั้น ถูกแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการขึ้นศาล มองว่าเป็นเรื่องดีจะได้พูดถึงข้อเท็จจริงได้


ส่วนที่นายทักษิณจะพ้นโทษในเดือนสิงหาคมนี้ และต้องสู้ในคดีมาตรา 112 ต่อ มีความรู้สึกอย่างไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จริง ๆ ไม่อยากให้มีคดีอะไรแล้ว แต่ก็ว่ากันไป ทางทีมทนายก็ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่


ส่วนกระแสข่าวว่าการที่นายทักษิณ ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เป็นเพราะไม่เป็นไปตามดีล นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มีดีล จะมีดีลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีดีลอะไรเลย”


ส่วนเรื่องนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียกำลังใจหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงคุณพ่อ แต่ตนเองก็ให้ความมั่นใจว่า นายทักษิณไม่ได้กังวลใจอะไรในเรื่องมาตรา 112 และจริง ๆ ส่วนตัวมองว่า มีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรกที่ฟ้อง เรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่มีทางที่จะโดนคดีนี้ และนายทักษิณบอกว่าดีที่จะได้ขึ้นศาลเพราะจะได้อธิบายข้อเท็จจริงไปเลย


ส่วนมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ถูกฟ้องตอนปฏิวัติเสร็จใหม่ ๆ และย้ำว่า อัยการสูงสุดแต่งตั้งโดย คสช. ฉะนั้นก็พิจารณาเอาเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img