วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ไม่รู้“คนพท.”ค้านตั้ง“วิษณุ” ต้องการสลายขั้ว-เชื่อปท.ได้ประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ไม่รู้“คนพท.”ค้านตั้ง“วิษณุ” ต้องการสลายขั้ว-เชื่อปท.ได้ประโยชน์

“ภูมิธรรม” บอกไม่รู้ “เพื่อไทย” ค้านตั้ง “วิษณุ” เชื่อประเทศชาติได้ประโยชน์ ใครมีความรู้เชิญมาช่วยงาน ยันรบ.ต้องการสลายฝักฝ่ายอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่าคนที่มีความรู้ความสามารถ ได้มีโอกาสมาช่วยงานรัฐบาลถือเป็นสิ่งที่ดี และนายกรัฐมนตรีกเปิดกว้างให้ทุกคนทุกฝ่ายเข้ามาช่วยกันทำงาน ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ได้ยินกระแสของคนในพรรคเพื่อไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งนายวิษณุ

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่านายวิษณุ เป็นรัฐมนตรีในสมัยพล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นการช่วยในสิ่งที่นายวิษณุรู้ และได้ประโยชน์กับประเทศชาติ และช่วงเริ่มจัดตั้งรัฐบาลก็พยายามที่จะสลายฝักฝ่ายอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่มีความรู้ก็พยายามที่จะเรียนเชิญมาช่วยงาน ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลพูดชัดเจน ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องที่จะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่เป็นเรื่องว่าประเทศต้องการอะไรและอะไรที่เป็นประโยชน์

นายภูมิธรรม ยังระบุว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนการหารือกับนายวิษณุถึงการเชิญเป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่มองว่าเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีถือว่ามีความเหมาะสม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img