วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightยึดข้อก.ม.ปมกระแสโพยก๊วนฮั้วเลือกสว. “ประธานกกต.”ลั่นหากผิด“สอยได้เลย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยึดข้อก.ม.ปมกระแสโพยก๊วนฮั้วเลือกสว. “ประธานกกต.”ลั่นหากผิด“สอยได้เลย”

”ประธานกกต.” ไม่เชื่อมีโพยก๊วนฮั้วเลือก สว. ประกาศยึดข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ชี้พบผิดจริงจัดการได้เลยไม่ต้องรอสอยทีหลัง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 ที่ท้องสนามหลวง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระบุว่ามีโพยก๊วนฮั้วเลือกสว. มีรายชื่อระดับประเทศออกมา 149 คนว่า คงไม่จริงมั้ง ขณะนี้สำนักงาน กกต. กำลังตรวจสอบอยู่ โดยขณะนี้ยังไม่รายงานมายังตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่ออกมาเปิดเผย จะมีความผิดหรือไม่ ประธาน กกต. กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริง ไม่สามารถตอบทันทีได้ การพิจารณาของ กกต. ต้องเข้าคณะที่ประชุม

เมื่อถามถึงความเรียบร้อยการคัดเลือก สว. ในระดับอำเภอ นายอิทธิพร กล่าวว่า เรามีความพร้อมมาก กำชับการดำเนินการตลอดเวลา หนังสือสั่งการมีออกมาเรื่อยๆ และไม่มีเรื่องอะไรต้องกังวล เพียงแต่เราต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ส่วนกรณีที่บางอำเภอไม่มีผู้สมัครนั้น กฎหมายเขียนระบุไว้ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ยืนยันการคัดเลือก สว. เป็นไปตามไทม์ไลน์ ข้อร้องเรียนต่างๆ เราก็ดำเนินการตามกฏหมาย เรื่องคุณสมบัติให้ไปร้องที่ศาลฎีกา ยืนยันไม่มีปัญหา ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์

สำหรับกรณีมีคนออกมาข่มขู่หากการเลือกตั้ง สว. ส่อทุจริตให้เลื่อนออกไปก่อนนั้น ประธาน กกต. กล่าวว่า เรื่องนั้นต้องดูข้อกฎหมาย หากพิสูจน์ได้ว่ามีการกระทำผิด ไม่จำเป็นต้องสอยทีหลัง ยืนยันเราต้องดูข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานทุกเรื่อง และต้องดูว่าที่สุดแล้วจะมีคำร้องอะไรบ้าง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img