วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ชำแหละยับ“เพื่อไทยการละคร” ตระบัดสัตย์-กลับไปกลับมา-ลิงหลอกเจ้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชำแหละยับ“เพื่อไทยการละคร” ตระบัดสัตย์-กลับไปกลับมา-ลิงหลอกเจ้า

“เทพไท” ชำแหละ “เพื่อไทยการละคร” ตระบัดสัตย์กลับไปกลับมาเหมือน “ลิงหลอกเจ้า” ชี้การดึง “วิษณุ” มาเป็นที่ปรึกษาก.ม. ทำให้หลายคนในพท.จุกอก พูดไม่ออก ไม่รู้จะตอบสังคมอย่างไร แถมนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ก็ทำไม่ได้หลายอย่าง ถือเป็นการล้มละลายทางคำพูด

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก หัวข้อ “พรรคเพื่อไทย : ความน่าเชื่อถือล้มละลาย” มีเนื้อหาว่า “ผมเข้าใจเพื่อนสส.หลายคนในพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาแสดงการไม่ยอมรับนายวิษณุ เครืองาม ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมา สส.พรรคเพื่อไทยในสมัยเป็นฝ่ายค้าน ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายวิษณุ เครืองาม ในหลายประเด็นอย่างรุนแรง เมื่อนายเศรษฐา (ทวีสิน) เชิญนายวิษณุมาเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล ก็น้ำท่วมปาก พูดอะไรไม่ออก เกรงใจผู้ใหญ่ในพรรคบางคน จึงเกิดอาการจุกอกได้แต่ทำใจยอมรับสภาพที่เกิดขึ้น

เมื่อนายเศรษฐาไปอ้อนวอน ทาบทามนายวิษณุ มาเป็นที่ปรึกษากฎหมาย มีบทบาทเทียบเท่ารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายสำเร็จแล้ว หลายคนในพรรคเพื่อไทยบอกว่า ไม่รู้จะตอบคำถามกับสังคมอย่างไร เป็นเหมือนกับการเล่นเกม หลอกลวง ตบตาประชาชน และไม่แคร์ความรู้สึกของสังคมเลย ซึ่งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าตระบัดสัตย์ หักหลังประชาชนมาแล้ว จนถูกตั้งฉายาว่า เพื่อไทยการละคร และนโยบายที่ประกาศบนเวทีหาเสียง ก็ไม่สามารถทำได้ตามที่โฆษณาหาเสียงไว้ในหลายอย่าง เช่น

1.การไม่จับมือกับ 3 ป. คนทำรัฐประหารร่วมรัฐบาล

2.จะปิดสวิตช์ สว. แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยภายในหนึ่งปี

3.แจกเงินดิจิทัลวอลแล็ตให้กับคนไทย อายุ 16 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 บาททุกคน

4.ค่าไฟฟ้าครัวเรือนที่แพงอยู่ จะถูกลงทันที

5.ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิด จะไม่มีการขึ้นราคา

6.ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท จะเติมให้ครอบครัวละ 20,000 บาททันที

7.จะขึ้นค่าแรง 600 บาท และ เงินเดือนปริญญาตรี เดือนละ 25,000 บาท

8.จะแก้ปัญหายาเสพติดให้หมดไปทันที แต่ตอนนี้ยาเสพติดแพร่ระบาดไปทั้งเมือง

ซึ่งนโยบายที่หาเสียงไว้ทั้งหมด ยังไม่มีนโยบายใดทำสำเร็จได้เลย การโฆษณาว่าเป็นรัฐบาลมืออาชีพในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ก็ไม่ได้เป็นจริง สินค้าก็ขึ้นราคาทุกวัน ประชาชนก็ไม่มีรายได้เพิ่ม สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนมีกระแสของแพงทั้งแผ่นดิน ดังกระหึ่มสื่อโซเชียล

ล่าสุดกลับนำเอานายวิษณุ เครืองาม มาใช้งานเป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ยิ่งเป็นการตอกย้ำความตระบัดสัตย์ของพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง การกลับไปกลับมา กลับกรอกเหมือนลิงหลอกเจ้า ยิ่งทำให้พรรคเพื่อไทยล้มละลายในเรื่องคำพูด ขาดความเชื่อถือจากประชาชนโดยสิ้นเชิง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img