วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“กกต.”ประกาศกำหนด-สถานที่เลือกสว. ระดับอำเภอ-จังหวัด วันที่9และ16มิ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กกต.”ประกาศกำหนด-สถานที่เลือกสว. ระดับอำเภอ-จังหวัด วันที่9และ16มิ.ย.

กกต.ออกแนวทางการจัดสถานที่ เลือกสว.ระดับอำเภอ-จังหวัด  ในวันที่  9 และ 16 มิ.ย.นี้ ต้องเป็นสถานที่ที่ประชาชนสามารถมองเห็นและสังเกตการณ์ในกระบวนการเลือกได้ 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 เฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง (​กกต.) ได้เผยแพร่ประกาศกำหนดสถานที่เลือกระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ระบุว่า ด้วยระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 กำหนดให้ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอประกาศกำหนดสถานที่เลือกในเขตอำเภอภายในวันที่ 2 มิ.ย.67  และผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดประกาศกำหนดสถานที่เลือกในเขตจังหวัดนั้น ภายในวันที่ 9 มิ.ย.67 ซึ่งสถานที่เลือกดังกล่าว ต้องเป็นสถานที่ที่สามารถเดินทางไปได้โดยสะดวก มีขนาดเหมาะสมและเพียงพอต่อการดำเนินการเลือก  

และควรกำหนดสถานที่ที่เป็นอาคารที่มีแสงสว่างเพียงพอ พร้อมทั้งให้มีป้ายหรือเครื่องหมายอื่นใด เพื่อแสดงกลุ่มที่ดำเนินการเลือกและสายที่ดำเนินการเลือก รวมทั้งขอบเขตบริเวณของสถานที่เลือกไว้ด้วย  

ทั้งนี้ให้คำนึงถึงความสะดวกในการลงคะแนนของคนพิการ หรือทุพพลภาพ ผู้สูงอายุหรือผู้ประสบปัญหาในการใช้สิทธิเลือก และสามารถควบคุมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยได้ ควรเป็นสถานที่ที่ประชาชนสามารถมองเห็นและสังเกตการณ์ในกระบวนการเลือกได้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img