วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ​”รอดูคำชี้แจงนายกฯปม40สว.ร้อง ปัด​ข่าวนั่งที่ปรึกษาของนายกฯแลกไตฟรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ​”รอดูคำชี้แจงนายกฯปม40สว.ร้อง ปัด​ข่าวนั่งที่ปรึกษาของนายกฯแลกไตฟรี

“วิษณุ​” ปัด​ข่าวนั่งที่ปรึกษาแลกเปลี่ยนไตฟรี​รพ.​พระราม​ 9 เผย​ครม.นัดแรกนายกฯ​ ยังไม่มอบหมายงานพิเศษ​ ชี้​ยังไม่เห็นคำร้อง”เศรษ​ฐา​” แจงปม​ 40 สว.​ ก่อนส่งศาล​รัฐธรรมนูญ

วันที่ 4 มิ.ย 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ​ เครือ​งาม​ ที่ปรึ​กษาของ​นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการประชุม​คณะ​รัฐมนตรี​ว่า​ บรรยากาศการประชุมในวันนี้ ยังไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องปรึกษาตนเอง​ โดยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ ก็ได้ทำหน้าที่ของตนเองได้เรียบร้อยดี​ และในการประชุมคณะรัฐมนตรี​ นายก​รัฐมนตรี​ก็ได้ให้นโยบายการประชุมไม่ให้มี “วาระจร​” เข้าที่ประชุม​

เมื่อถามว่า ได้ดูคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรี​ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ​ แล้วหรือยัง นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ จะมีการส่งให้ตนในวันนี้​ แต่ยังไม่ได้ดู​ ซึ่งจะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ในวันที่​ 7 มิ.ย.​นี้​

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ เกี่ยวกับการทำคำชี้แจงดังกล่าวหรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ ไม่รู้​ ตนยังไม่ได้ดู​เลย​ ซึ่งเดี๋ยวจะเข้าไปดู​ เพราะจะมีการส่งมาให้ตนในวันนี้​ และไม่ทราบว่าตนเองจะต้องดูคำชี้แจงคนเดียว​ หรือร่วมกับเลขาคณะรัฐมนตรี​หรือไม่​ ซึ่งขณะนี้คำชี้แจงยังมาไม่ถึงตนเอง​

เมื่อถามว่า การประชุมคณะ​รัฐมนตรี​วันนี้​ นายกรัฐมนตรี​ได้มีการฝากงานอะไรหรือไม่​ นาย​วิษณุ​ กล่าวว่าไม่ได้ฝากตนเอง​ แต่ฝากที่ประชุมคณะ​รัฐมนตรี​ เพราะครม.เขาก็รู้ว่าเรื่องไหนเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ไปจัดการ​ ส่วนเรื่องรายละเอียดให้ทางโฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลง

อย่างไรก็ตาม​ นายวิษณุ​ ระบุว่า​ จะเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีทุกวันอังคารแต่ของดเว้นการประชุมคณะรัฐมนตรี​สัญจรต่างจังหวัด​ ส่วนห้องทำงาน ตนได้เข้าไปดูแล้วเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา​ เป็นห้องทำงานเดิมของรองเลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​ ที่เกษียณอายุ​ราชการ​ไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายวิษณุ​ รับที่จะมาช่วยงานรัฐบาล​ โดยมีเงื่อนไขว่าจะได้รับการเปลี่ยนไต​ ที่โรงพยาบาลพระราม 9 นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ ไม่มี​ ไม่จริง ​เพราะตนไม่เปลี่ยนไต​ ตนบอกกับหมอแล้ว​ และหมอก็เห็นด้วยว่ายังไม่ควรจะเปลี่ยนไต​ เพราะการเปลี่ยนไต​ทำให้ต้องกินยากดภูมิ​ต้านทาน​ ซึ่งเมื่อสักครู่ตนได้พูดคุยกับนายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ ที่กินยากดภูมิต้านทาน ซึ่งคนเราเมื่อภูมิต้านทานลด​ลง​ โรคอื่นก็แทรกได้ง่าย​

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้​การที่จะหาไตมาให้แมทกัน ไม่ใช่เรื่องง่าย​ แต่ในกรณีของนายภูมิธรรม​นั้น แมทกันเพราะเป็นไตของลูก​ ส่วนตนไม่อยากเอาไตลูก​ เพราะทุกวันนี้ก็อยู่สบาย ปกติดี​ ตนฟอกไตทุกวัน ก็เป็นระเบียบเรียบร้อย​ดี​ แต่อาจยุ่งนิดหน่อยตรงที่วันอังคาร ตนต้องตื่นเช้า​ เพราะปกติถ้าอยู่บ้าน ตนจะตื่นประมาณเที่ยงๆ บ่ายๆ​

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img