วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightปัดข่าวแจกเงินดิจิทัลกลุ่มเปราะบางก่อน ‘เผ่าภูมิ’ยืนยันจ่ายพร้อมกัน-เท่ากันหมด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปัดข่าวแจกเงินดิจิทัลกลุ่มเปราะบางก่อน ‘เผ่าภูมิ’ยืนยันจ่ายพร้อมกัน-เท่ากันหมด!

“เผ่าภูมิ” ปัดข่าวแจกเงินดิจิทัลกลุ่มเปราะบางก่อน ย้ำจ่ายพร้อมกัน-เท่ากันหมด ชี้สื่อลงข่าวคลาดเคลื่อน ยืนยังอยู่ในไทม์ไลน์เดิม เปิดให้ปชช.ลงทะเบียนไตรมาส 3 กระจายเงินในไตร 4

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าจะแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้กับกลุ่มเปราะบางก่อนในวันที่ 30 ก.ย.นี้ว่า ยืนยันว่าได้ประกาศไปแล้ว จะมีการลงทะเบียน ประชาชนและเริ่มลงทะเบียนร้านค้าในไตรมาสที่ 3 ในส่วนของจ่ายเงินจะจ่ายงวดเดียวทั้งก้อนทุกคนได้เงิน 10,000 บาทและ 50 ล้านคนได้พร้อมกัน ยังคงเป็นแนวนั้นอยู่ อาจจะมีการเข้าใจกันคลาดเคลื่อน จึงขอชี้แจงในวันนี้ยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงินได้ภายในไตรมาส 4 และยืนยันว่า จะไม่มีการพิจารณาให้กลุ่มไหนก่อน เพราะคณะกรรมการดิจิทัล ก็ไม่เคยพิจารณาจะให้กลุ่มไหนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทุกคนควรจะได้พร้อมกันในระยะเวลาเดียวกันและในจำนวนเงินที่เท่ากันเพื่อที่การกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีเม็ดเงินจำนวนมากลงไปในระบบพร้อมๆ กัน

“แหล่งเงินกู้ในโครงการนั้นย้ำว่าขณะนี้แหล่งเงินกู้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนส่วนหนึ่งมาจากงบกลางปีเพิ่มเติมปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 112,000 บ้านบาท และเงินจากการขยายงบขาดดุล เพิ่มขึ้นรวมถึงวงเงินตามมาตรา 28 จากธนาคาร ธกส. และยืนยันว่าการพัฒนาซุปเปอร์แอป ยังยืนยันอยู่ในไทม์ไลน์เดิมจะเริ่มมีการเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนในไตรมาส 3 และกระจายเงินลงสู่ประชาชนในไตรมาส 4”นายเผ่าภูมิ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img