วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯยอมรับกังวลตลาดหุ้นไทยดิ่งหนัก ผลจาก3คดีใหญ่การเมืองที่กำลังเกิดขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยอมรับกังวลตลาดหุ้นไทยดิ่งหนัก ผลจาก3คดีใหญ่การเมืองที่กำลังเกิดขึ้น

นายกฯ ยอมรับมีความกังวลกรณีหุ้นไทยตก เผยยังไม่ทราบเรื่องจับกุมหลาน “ชาดา” เชื่อทุกอย่างเป็นไปตามกลไกทางกฎหมาย

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 ที่บริเวณหน้า ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นกรณีตลาดหุ้นไทยตกหนัก ซึ่งปัจจัยมาจากสถานการณ์การเมือง กรณีคดีใหญ่ 3 คดีที่กำลังเกิดขึ้นว่า ตนเองคิดว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่ทางตลาดหุ้นไทยมีความกังวลอยู่ แต่เชื่อว่า เป็นเรื่องของแต่ละตัวบุคคล ในกรณีอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และเรื่องพรรคก้าวไกล แต่ละเรื่องมีกลไกตามกระบวนการ ส่วนกรณีของตนเอง ในเรื่องนี้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องเคารพต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้มีการส่งเอกสารชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ถ้าหากผ่านพ้นเรื่องดังกล่าวทั้ง 3 เรื่อง สถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเองคิดว่าเรื่องดังกล่าว คงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะไปพูดถึงเรื่องผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนถึงกรณีการจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกลไกทางกฎหมาย และในกรณีดังกล่าว ทางนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์พิเศษ ต้องว่าไปตามกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img