วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยธวัช” จ่อเรียก “เชตวัน ”แจงปมผช.ถูกรวบตัวข้อหากรรโชกทรัพย์ ลั่นผิดจริงขับพ้นพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช” จ่อเรียก “เชตวัน ”แจงปมผช.ถูกรวบตัวข้อหากรรโชกทรัพย์ ลั่นผิดจริงขับพ้นพรรค

“ชัยธวัช” บอกเพิ่งทราบผู้ช่วยสส.”เชตะวัน” ถูกจับกุมข้อหากรรโชกทรัพย์-กักขังหน่วงเหนี่ยว ลั่นไม่ปกป้องดำเนินคดีตามกฎหมาย หากผิดจริงขับออกจากพรรค

วันที่ 12 มิ.ย.2567 เวลา 13.00 น. ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เมื่อวานนี้ (11มิ.ย.) ผู้ช่วย สส. ของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ถูกจับกุมในข้อหากรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว ว่า ตนเพิ่งเห็นข่าวคงต้องให้ นายเชตวัน มาชี้แจง หากผู้ที่กระทำความผิดเป็นผู้ช่วย สส.จริง จะต้องเข้ามาชี้แจง หากมีหลักฐานที่ฟังได้ว่ามีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการทางวินัย เท่าที่ตนทราบคือไปแอบอ้างในฐานะกรรมาธิการ(กมธ.) แน่นอนว่าโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค หรือให้ออกตำแหน่งที่อยู่ในกมธ. ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นตำแหน่งอะไร หากมีความผิดทางกฎหมายด้วย ก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ทางพรรคมีอำนาจ เพียงตรวจสอบความผิดทางวินัย ซึ่งต้องไปดูในรายละเอียดว่า มีพฤติการณ์เป็นอย่างไร ใครเป็นผู้เสียหาย

“ยืนยันว่า ถ้ามีใครไปฉวยโอกาสใช้ตำแหน่ง ตนจะไม่ปกป้อง และสนับสนุนให้มีการดำเนินคดีตามกฏหมายอาญา ที่ผ่านมามีการเตือนมาตลอด แต่เข้าใจว่าคนที่มาอาสาช่วยงาน สุดท้ายจะฉวยโอกาส ให้กับตัวเองหรือไม่ หากเราพบก็จะต้องไม่ปกปิด และดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างห้ามมีพฤติกรรมแบบนี้”หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img