วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พท.”ลั่นไม่รอซื้อตัว“สส.ก้าวไกล”แน่! หาก“เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง”ถูกยุบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ลั่นไม่รอซื้อตัว“สส.ก้าวไกล”แน่! หาก“เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง”ถูกยุบ

“ภูมิธรรม” ยัน เพื่อไทย” ไม่รอซื้อตัว “สส.ก้าวไกล” แน่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเองก็ไม่คิดจะทำ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่ามีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค รอซื้อตัวสส.จากพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ทำเรื่องอย่างนี้แน่นอน ซึ่งต้องไปถามพรรคร่วมรัฐบาล และเชื่อว่าทุกคนไม่คิดจะทำแบบนี้ วันนี้ก็ภาวนาให้พรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จ ไม่ต้องโดน แต่ผลยังไม่ออกมา ซึ่งก็คิดว่าเรื่องการซื้อตัวคงไม่มี เราก็เคารพการเป็นพรรคการเมืองของแต่ละคน ตอนนี้ก็ต้องอยู่ที่สส.ของแต่ละพรรค ที่ต้องเข้าใจบทบาทของตัวเอง

“สถานการณ์การเมืองถ้าให้ประเมิน ในช่วงมีคดีใหญ่เดือนมิ.ย. คงไม่ทั้งชื่นฉ่ำหรือวุ่นวาย ก็เป็นไปตามกระบวนการ ในเมื่อเราเรียกร้องตั้งแต่ต้นว่า ให้ทุกคนกลับเข้ามาในกระบวนการต่างๆ ตามกระบวนการยุติธรรม ทุกคนก็ตามหน้าที่นี้ มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”นายภูมิธรรม กล่าวและว่า ส่วนหากสุดท้ายมีสส.ก้าวไกลสนใจมาอยู่พรรคเพื่อไทย เราไม่ได้คิดหลักการนี้ และเรื่องยังไม่เกิด จึงไม่อยากให้มาถาม เราไม่มีปัญหา แต่เราไม่อยากทำ และก็จะไม่ทำสิ่งนี้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img