วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ธรรมนัส’โต้‘พปชร.’ร้าว-ขออย่าคิดมาก ยืนยันหารือ‘หัวหน้าพรรค’ตลอดเวลา!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธรรมนัส’โต้‘พปชร.’ร้าว-ขออย่าคิดมาก ยืนยันหารือ‘หัวหน้าพรรค’ตลอดเวลา!!

“ธรรมนัส” โต้ข่าวพรรคร้าว เหตุ สส.ตบเท้าให้กำลังใจ “ลุงป้อม” หลัง “ทักษิณ” พาดพิง ยืนยันหารือหัวหน้าพรรคตลอดเวลา ขอทุกฝ่ายอย่าคิดมาก

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะไปให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาดพิงเรื่อง “คนในบ้านป่า” ว่า ไปให้กำลังใจท่านเรื่องอะไร เพราะท่านมีกำลังใจดีอยู่แล้ว ตนในฐานะเป็นเลขาพรรค และในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีรัฐมนตรีถึง 2 ท่าน ตนยังไม่ได้ข่าว และสส.ในช่วงนี้มีการลงพื้นที่ เนื่องจากประชาชนในพื้นทร่เดือดร้อน ดังนั้นเราอย่าไปตามกระแสที่คิดและคาดการณ์ เดา และเข้าใจกันเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับลุงป้อมบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนคุยกับทุกฝ่าย เราในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องมีมารยาททางสังคม และขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคตลอดเวลา ขอให้อย่าคิดมาก ให้ดูใบหน้าของตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สมองสถานการณ์เช่นไร เพราะภายในพรรคมีเสียงแตกขนาดนี้ จะมีการมัดรวมอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มัด มันเป็นไปตามสถานการณ์ และเป็นเหตุการณ์โดยบังเอิญ อย่าไปคิดมาก เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าตน ตนเป็นรัฐมนตรีและเป็นรัฐบาล ใครจะรู้ดีเท่าตน อย่าไปคิดเอง ให้ฟังนักวิชาการวิเคราะห์ไปต่างๆ นานา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การวิเคราะห์ของนักวิชาการที่ออกมาค่อนข้างน่ากลัวมาก ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า “ให้ดูใบหน้าผม ผมสบายๆ ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นงานของเรา ประชาชนเลือกเรามา เราต้องทำงานให้ประชาชน และอย่าทำให้บ้านเมืองมันแตกแยกมากกว่านี้เลย”

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่กังวล สบายๆ ไม่มีอะไรน่ากลัว และทุกอย่างเป็นไปตามกลไก เราเป็นฝ่ายรัฐบาลก็ต้องพร้อมในการตรวจสอบ อย่าไปคิดมาก ตนโดนอะไรมาเยอะ ตนยังผ่านมาถึงทุกวันนี้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐ มีการเตรียมแผนไว้รองรับกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นของฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการพูดคุยกันตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามถึงการรับประทานข้าวเย็นของพรรคร่วมรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้เตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้วรอเพียงหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคพร้อม ซึ่งก็มีการพบเจอกันตลอดเวลาอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรจะใช้โอกาสนี้ในการพบเจอหัวหน้าพรรคร่วมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ท่านได่มอบหมายให่ตนเข้าร่วม โดยพล.อ.ประวิตรไม่สะดวกที่จะเข้าร่วม และเป็นเช่นนี้มาตลอดอยู่แล้ว ขออย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า พล.อ.ประวิตรมีการสั่งการหรือกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี จะมีแต่กำชับใหั สส.ดูแลพื้นที่และพี่น้องประชาชนในพื้นทึ่ของตนเองให้ดี และดูแลผู้สมัคร สส. ที่อยู่ในแถว 2 มีคะแนนเสียง 2 หมื่นคะแนนดูแลพื้นที่ให้ดึ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกระทรวงเกษตรฯทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความมั่นใจในการรับมือพายุที่จะเข้าประเทศไทยถึงสองลูกว่า พายุ 2 ลูก จะเอาอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “2 ลูก หรือ 2 ลุง” ก่อนที่หัวเราะแล้วกล่าวว่า “ผมพูดเล่น เเซวเล่น” และตอบคำถามเรื่องพายุต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img