วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกHighlightวิจารณ์กันแซ่ด 18 มิ.ย.คือวันโลกาวินาศ “วันชัย”ชี้เลอะเถอะ-ถามใครวินาศกันแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วิจารณ์กันแซ่ด 18 มิ.ย.คือวันโลกาวินาศ “วันชัย”ชี้เลอะเถอะ-ถามใครวินาศกันแน่

“สว.วันชัย” ซัดเลอะเทอะไปกันใหญ่ 18 มิ.ย.พูดกันราวกับบ้านเมืองจะถล่มทลาย ลั่นอย่าตีโพยตีพายกันนัก เดี๋ยวจะบ้ากันไปใหญ่ บ้านเมืองไม่เห็นมีอะไรที่จะลุกเป็นไฟ มีแต่คนที่อาฆาตมาดร้ายเท่านั้นที่จะไฟสุมทรวง

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67 นายวันชัย สอนศิริ สว.และนักทนายความ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ…ใครจะวินาศกันแน่ !!

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา… ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย

ทั้งคดียุบพรรคก้าวไกล และคดีถอดถอนคุณเศรษฐา ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นบัญชีพยานหลักฐานต่อศาล ทั้ง 2 คดีในวันที่ 17 มิ.ย. และนัดพิจารณาในวันที่ 18 มิ.ย. ยังไม่ได้ตัดสินในวันนั้น ศาลท่านคงจะนัดไต่สวนพยานของแต่ละฝ่าย กว่าจะเสร็จ  กว่าจะตัดสิน ก็คงจะเป็นเดือนๆ  ไม่ได้ยุบ ไม่ได้ถอดถอนกันในวันสองวันนี้หรอก และเมื่อไต่สวนเสร็จแล้ว ก็ไม่รู้จะยุบหรือจะถอดถอนกันหรือไม่ พวกที่ต้องการล้ม ก็มโนกันไปสารพัด ยังกับว่าคุณเศรษฐากระเด็นไปแล้ว ก้าวไกลโดนยุบแล้ว แม้แต่คดีคุณทักษิณ ในวันที่ 18 มิ.ย. ก็เหมือนกัน ยังไม่ได้ติดคุกยังไม่ได้หนีไปไหนกันทั้งนั้น  ตามขั้นตอนเขาร้องขอความเป็นธรรม อัยการจะให้เลื่อนอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ ซึ่งตัวเขาก็จะต้องรู้ล่วงหน้า ถ้าให้เลื่อนก็ไม่ต้องไป ถ้าไม่ให้เลื่อนก็มาศาลแล้วก็ไปประกันตัว สู้คดีกันไปก็แค่นั้น ไม่เห็นมีใครหนีใครติดคุกเลย และบ้านเมืองก็ยังไม่วินาศสันตะโรอะไร อย่าตีโพยตีพายกันไปนักเลย เดี๋ยวจะบ้ากันไปใหญ่

วันที่ 18 มิ.ย. นั้น จะมีตัดสินก็อยู่คดีเดียว คือคดีเลือก สว. ว่าขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญหรือไม่เท่านั้น ถ้าตัดสินว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ การเลือก สว. ก็เดินต่อไป ถ้าขัดหรือแย้งก็สะดุดหยุดไว้ก่อน มาแก้ไขเสียให้ถูกต้อง จะใช้เวลามากน้อยแค่ไหนก็ว่ากันไป เมื่อเสร็จแล้วก็มาจัดการเลือก สว. กันใหม่ ระหว่างนั้น สว. ชุดเก่าก็ยังอยู่ ใครจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่พระคุณท่าน…

บ้านเมืองก็มีแค่นี้…ไม่เห็นมีอะไรที่จะลุกเป็นไฟ ก็มีแต่คนที่โกรธ เกลียด อาฆาตมาดร้าย คิดจะล้ม ล้มคนอื่นเท่านั้นที่จะอกแตกตายและไฟสุมทรวง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img