วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“สันธนะ​-สนธิญา“ไปไม่ถึงชิงสว.ระดับประเทศ จ่อร้องมีฮั้ว​ตั้งแต่ต้น​
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันธนะ​-สนธิญา“ไปไม่ถึงชิงสว.ระดับประเทศ จ่อร้องมีฮั้ว​ตั้งแต่ต้น​

“สันธนะ​ – สนธิญา “ จับมือตกรอบไปไม่ถึงส.ว. ระดับประเทศ จ่อร้อง “ประธานกกต.​” ลั่น​มีฮั้ว​ตั้งแต่ต้น​

วันที่16 มิ.ย.67 ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ นายสันธนะ ประยูร​รัตน์​ อดีตนายตำรวจ​ เปิดเผยภายหลังไม่ผ่านการเลือกสว.รอบแรกในระดับจังหวัด​ ว่า​ มีการบล็อกโหวต เพราะบางคนไม่ได้รับเลือกและยังไม่เลือกตนเอง​ ทำให้ไม่ได้คะแนน ซึ่งการที่ตนตกรอบแสดงให้เห็นว่าตนมาแบบใสๆ ตั้งแต่ระดับอำเภอที่ตนลงในเขตปทุมวัน ที่ถูกบล็อกแต่พลาดมีคนให้คะแนน เมื่อเข้ามารอบสองทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ก็ถือว่าตนเข้ามาสมัคร​สว. ไม่ได้มาทำเพื่อตัวเอง​ และไม่ได้คาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นสว. แต่ทำให้ประเทศชาติและระบอบการเลือกตั้ง ตรงตามเจตนาของรัฐธรรมนูญ

“การคัดเลือกในครั้งนี้มีการล็อบบี้มาก่อนหน้านี้แล้ว​ ว่าใครจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง​ และหาก กกต.​ยังเดิน​หน้าปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นไปในลักษณะ​นี้​ ผมมองว่าปัญหาจะเกิดขึ้น​ ดังนั้นผมว่ากกต.ควรจะหยุด​ และคาดหวังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 18 มิถุนายนนี้”นายสันธนะ กล่าว

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ขอรอผลการรับรองสว. ออกมาอย่างเป็นทางการตนจะยื่นร้องต่อ ประธานกกต.อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนจะยื่นร้องเฉพาะกลุ่มที่ตนสมัครคือกลุ่ม 20 ผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ ทั้งนี้การมาสมัครของตัวในครั้งนี้มาเพื่อจะ หาพยานหลักฐานเพื่อสืบสวนตามแนวทางของตำรวจ เพื่อจะมาจับโจรก็ต้องปลอมเป็นโจร มันถึงจะจับได้

ขณะที่นายสนธิญา สวัสดี ผู้สมัครสว. กลุ่ม 20 ซึ่งตกรอบเช่นกัน กล่าวว่า ตนไม่ติดใจเพราะกกต.จัดการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ โดยใช้ พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว.ซึ่งมีการกำหนดไว้อยู่แล้วว่าสามารถให้คะแนนตนเองก็ได้หรือไม่ให้ก็ได้ ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัว ที่จะให้คะแนนตัวเองหรือให้ผู้อื่นก็ได้

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า การไม่ให้คะแนนตนเองเพื่อมีจุดประสงค์มาเลือกผู้อื่น ถือเป็นการฮั้วหรือไม่ นายสนธิญา กล่าวว่า การเลือกเป็นเรื่องปกติและผู้ที่ไม่เลือกตนเองก็คงมีเหตุผลของเขา ซึ่งเมื่อดูคะแนนของกลุ่ม 20 ก็ปกติ ยืนยันว่าตนไม่ติดใจเพราะสนับสนุนการเลือกตั้งแบบนี้ และในวันที่ 18 มิถุนายน ที่ศาลจะวินิจฉัยว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว.ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 107 หรือไม่ จะไม่มีปัญหาเพราะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไปสู่ระดับประเทศต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img