วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“รสนา” ไม่ได้ไปต่อเข้ารอบประเทศ ชี้ระบบเลือก สว. สัดส่วนไม่เหมาะสม เพิ่มด้านมืดของมนุษย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รสนา” ไม่ได้ไปต่อเข้ารอบประเทศ ชี้ระบบเลือก สว. สัดส่วนไม่เหมาะสม เพิ่มด้านมืดของมนุษย์

“รสนา-แทนคุณ” วืดเลือกสว.ระดับจังหวัด ชี้สัดส่วนไม่เหมาะสม กติกาเพิ่มด้านมืดของมนุษย์ ระบุกลไกควรมีแค่ครั้งเดียว เหตุไม่ยึดโยงกับประชาชน

วันที่ 16 มิ.ย. 67 น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัคร สว. กล่าวภายหลังตกรอบการเลือก สว. ระดับจังหวัดว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะก่อนที่เข้ามาสมัคร ก็รู้แล้วว่าประเมินได้ลำบาก และคนที่เข้ารอบถือว่ามีคุณสมบัติและความสามารถที่ดี และรู้สึกว่าสัดส่วนจำนวนคนของกรุงเทพมหานครไม่เหมาะสม เพราะคัดเหลือเพียง 2 คน ในรอบไขว้

น.ส.รสนา ยังมองว่า กติกาตามกฏหมายปัจจุบัน การฮั้วกัน สามารถเกิดขึ้นได้ ตราบใดเป็นการฮั้ว โดยที่ไม่มีการจ่ายเงิน เพราะแต่ละคนต้องมีการเจรจา และผลที่ออกมาก็เป็นไปตามสภาพ โดยเห็นว่าหาก สว. มาจากการเลือกตั้งจะได้เห็นผลงานและประสบการณ์ได้มากกว่า จึงเรียกกติกาดังกล่าวว่า conflict of Interest ที่เกิดปรากฏการณ์ผู้สมัครบางคนไม่ลงคะแนนให้ใครเลย รวมถึงคนที่ คนที่ไม่เลือกตัวเองมาเพื่อเลือกคนอื่น

“การเลือกระดับประเทศ หากการจัดตั้งจากกลุ่มต่างๆยุ่งยาก อาจส่งผลให้คนที่สมควรได้รับตำแหน่งจริงต้องตกรอบไป ส่วนตัวมองว่าการเลือก สว.ตามกลไกนี้ควรมีเพียงครั้งเดียว เพราะไม่ยึดโยงกับประชาชน กติกาการเลือกแบบนี้ จะเป็นการเพิ่มมุมลบของมนุษย์ให้แรงมากขึ้น เพราะทุกคนต้องเอาชนะกัน” น.ส.รสนากล่าว

น.ส.รสนา กล่าวถึงเส้นทางการเมืองของตัวเองในอนาคตว่า หากตัวเองได้เป็น สว. จะมีเครื่องมือมากขึ้นและสามารถทำอะไรได้มากขึ้น แต่ต่อไปคงต้องทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะพลเมือง หากมีเครื่องมือเท่านี้ก็ทำได้เท่าที่มี

ด้านนายแทนคุณ จิตอิสระ ผู้สมัครสว.กล่าวว่า ตนตกการเลือกระดับไขว้ด้วยคะแนนที่ขาดไปนิดหน่อย แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร รู้สึกโล่งใจไปอย่าง ซึ่งมีข้อสงสัยหลายอย่างแต่เราแพ้ ก็จะไม่พูดอะไร ขอให้กระบวนการเดินหน้าไป เลือกสว.ครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราได้อะไรกลับไปเหมือนกัน จะเห็นว่าการทำงานผ่าน Social Media ไม่ใช่แค่สื่อออนไลน์เท่านั้น แต่คิดว่าการเข้าไปคุยผ่านซูม หรือช่องทางที่เขามี ตนคิดว่ามีนัยะสำคัญ มีความน่าเป็นห่วงแต่จะไม่พูดเยอะ และก็จะไม่ทำอะไรด้วยเพราะว่ายอมรับผล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img