วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSภาพรวมเลือกสว.เรียบร้อยดี "ปลัดกทม."ย้ำข้อทักท้วง-ร้องเรียนส่งกกต. พิจารณา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ภาพรวมเลือกสว.เรียบร้อยดี “ปลัดกทม.”ย้ำข้อทักท้วง-ร้องเรียนส่งกกต. พิจารณา

“ปลัดกทม.” สรุปภาพรวมเลือก สว. เรียบร้อยดี ย้ำข้อทักท้วง-ร้องเรียนส่ง กกต. พิจารณา ไม่กังวลผู้สมัครแจ้งความสน.ทุ่งสองห้อง

วันที่ 16 มิ.ย. 67 เวลา 19.20 น.ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กทม. ว่า การดำเนินการเลือก สว. ในรอบสองได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ได้ผู้ผ่านการคัดเลือก 40 ท่านเรียบร้อย โดยเลือกรอบสอง ผู้สมัครสาย ง.งู ที่ประกอบด้วยกลุ่มที่ 1, กลุ่มที่ 6, กลุ่มที่ 11, กลุ่มที่ 12 และกลุ่มที่ 14 จำนวน 6 ท่านได้ทักท้วงต่อคณะกรรมการประจำหน่วย (กปน.) สถานที่คัดเลือกเกี่ยวกับการที่ผู้สมัครแนะนำตัวในรอบที่สอง

ประธาน กปน. ได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติให้ผู้สมัครได้รับทราบ และเข้าใจ สืบเนื่องมาจากมีหนังสือจาก กกต. มีข้อสั่งการชัดเจนในระดับอำเภอ ให้คณะกรรมการปฎิบัติในวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้เอาข้อสังเกตมาปรับใช้ให้มีการแบ่งเส้นแนวจัดระเบียบ ไม่ให้ผู้สมัครได้พูดคุยกันจนอาจเกิดภาวะวิสัยที่ไม่ปกติ และมีการนำเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครมาเป็นเครื่องมือในการพิจารณาคัดเลือก มากกว่าที่จะพูดคุย เพราะฉะนั้น เมื่อได้ชี้แจงแนวทางแล้ว ก็ให้ผู้สมัครที่ต้องการทักท้วง ได้บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งจะนำส่งให้ กกต. พิจารณาในลำดับต่อไป
พญ.วันทนีย์ กล่าวต่อว่า ผู้สมัครในสายก.ไก่ ท่านหนึ่ง ระบุว่า มีการฮั้ว ซึ่งเราไม่มีหลักฐานใด ๆ ในชั้นนี้ จึงได้พาผู้สมัครไปทำเรื่องที่จะเสนอ กกต. พิจารณา

พญ.วันทนีย์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก 40 ท่าน จะต้องรับเอกสาร สว.3 ที่สำนักงาน กกต. กทม. ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ ระหว่างเวลา 8:00 – 16:00 น. เพื่อประกอบการนำไปใช้คัดเลือกในระดับประเทศต่อไป ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในนามคณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัด ขอบคุณผู้สมัครทุกท่าน และสื่อมวลชนที่มาสังเกตการณ์จำนวนมาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่มีการทักท้วงจากกลุ่มที่ 2 ในการเลือกสว. รอบแรกนั้น พญ.วันทนีย์ กล่าวว่า มีการไปแจ้งความเรียบร้อยที่ สน. ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งไว้แล้ว แต่ไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นของการปฎิบัติที่ที่เราปฏิบัติในห้วงที่มีการคัดเลือก เป็นการไปร้องตามมาตรา 157 ซึ่งเราก็พร้อมชี้แจง เพราะเราทำตามกฎหมายที่กำหนดไว้ และไม่มีความกังวลใดๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img