วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์” โวลั่นรบ.พร้อมสุดรับมือ "ฝ่ายค้าน" ถลกงบฯ68 จ้องถล่มงบฯดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” โวลั่นรบ.พร้อมสุดรับมือ “ฝ่ายค้าน” ถลกงบฯ68 จ้องถล่มงบฯดิจิทัลวอลเล็ต

“วิสุทธิ์” โวลั่นรบ.พร้อมรับมือ “ฝ่ายค้าน” ถลกงบฯ68 เมินถล่มงบฯดิจิทัลวอลเล็ต ส่ง “ภูมิธรรม” แจงแทนนายกฯติดโควิด มั่นใจชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้ารอเงินหมื่นกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 17 มิ.ย.2567 เวลา 10.45 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการปะสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมที่จะอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2568 ในวันที่ 19-21 มิ.ย.ว่า พรรครัฐบาลทั้งหมดมีการเตรียมพร้อมเรียบร้อย ซึ่งในการประชุมวิปรัฐบาลวันนี้เพื่อกำหนดวันเวลาในการอภิปรายแต่ละพรรคการเมือง และการประสานงานระหว่างวิปรัฐบาล และรัฐมนตรีมีความพร้อมเพรียงมากที่สุด และตลอดจนการเตรียมผู้อภิปรายของพรรคเพื่อไทยก็พร้อมแล้ว และมีการเตรียมข้อมูลอย่างดี และพร้อมมากที่สุดในการประชุมครั้งนี้ พร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องที่เป็นข้อกังขา จึงอยากให้ประชาชนติดตามการถ่ายทอดการประชุมงบประมาณเพราะเป็นเรื่องสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ

เมื่อถามว่าการชี้แจงของรัฐบาลพร้อมหรือไม่ เพราะนายกฯติดโควิด นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า มีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนากยฯและรมว.พาณิชย์ ชี้แจงแทนไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนายกฯลงพื้นที่เยอะไม่ได้พักผ่อน ติดโควิดก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจ้องถล่มเต็มงบประมาณปี 68 เต็มที่เพราะรัฐบาลจัดสรรงบประมาณเอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะครั้งนี้ได้ให้สำนักงบประมาณ กระทรวง ทบวง กรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับงประมาณทั้งหมดไปชี้แจงให้กับสส.ได้รับทราบแล้ว ซึ่งเราได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ดีให้มีการซักถามตรวจสอบในฝ่ายรัฐบาลแล้วก่อนที่จะมีการอภิปราย เพราะฉะนั้นการพิจารณางบครั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลถือว่าได้ข้อมูลเต็มที่ และเป็นครั้งแรกที่เราทำแบบนี้ เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการชี้แจงและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่างบฯที่ฝ่ายค้านจะดูเป็นพิเศษคือเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลจะมีการเตรียมแผนอย่างไรบ้าง ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เรื่องนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.)เคยชี้แจงหลายครั้ง และครั้งนี้ก็มีการเตรียม แม้แต่ในพรรคเพื่อไทยก็มีการเตรียมพร้อม โดยให้รัฐมนตรี และทีมงานชี้แจง จึงมั่นใจว่าจะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะเราทราบว่าขณะนี้ปัญหาคนไม่ค่อยมีเงิน ในพื้นที่บ่นว่าเศรษฐกิจก็ลำบาก ถ้าดิจิทัลวอลเล็ตออกไปก็จะช่วยกระตุ้นได้ ซึ่งประชาชนยังรอความหวังนี้จากรัฐบาล ตนมั่นใจว่าความตั้งใจอย่างแท้จริงของรัฐบาล เชื่อว่าเมื่อเงินไปถึงมือประชาชนคนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งบางบ้านอาจจะได้ 3-7 หมื่นบาทก็เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเป็นการกระตุ้นการซื้อขาย และไม่ใช่แต่ประชาชน ชาวไร่ ชาวนาที่รอความหวังนี้ พ่อค้าแม่ค้า ก็รอความหวังจากตรงนี้ จึงเชื่อมั่นใจเมื่อโครงการนี้ออกไปจะแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจให้ประเทศชาติได้ระยะหนึ่ง

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านล้อเลียนจาก ignite Thailand เป็น “ignore Thailand เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้” มองตรงนี้อย่างไร นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านก็ว่าได้ เพราะฝ่ายค้านไม่เคยว่าให้รัฐบาลดี เขาก็ติเตียน แต่เรามีหน้าที่ชี้แจง ทำความเข้าใจ เป็นเรื่องปกติธรรมดา ของระบอบประชาธิปไตย ระบอบรัฐสภา ซึ่งการอภิปรายงบประมาณสมัยที่เราเป็นฝ่ายค้านเราก็ติเตียน แต่ต้องดูว่าเมื่อติติงแล้ว ตรงไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็นำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และอุดช่องโหว่ทุกอย่าง เพื่อให้งบประมาณไปถึงมือประชาชน และทุกหน่วยงานอย่างแท้จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img