วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS‘ภาคีราชภักดี’ บุกสภาฯง้างปาก ‘ปดิพัทธ์’ ขอโทษกล่าวหาเป็น ‘ไอโอ’ คว่ำ ‘ร่างกม.นิรโทษกรรมฉบับประชาชน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภาคีราชภักดี’ บุกสภาฯง้างปาก ‘ปดิพัทธ์’ ขอโทษกล่าวหาเป็น ‘ไอโอ’ คว่ำ ‘ร่างกม.นิรโทษกรรมฉบับประชาชน’

‘ภาคีราชภักดี’ บุกสภาฯง้างปาก ‘ปดิพัทธ์’ ขอโทษกล่าวหาเป็น ‘ไอโอ’ คว่ำ ‘ร่างกม.นิรโทษกรรมฉบับประชาชน’ ด้าน “รองอ๋อง” ปัดพัลวันไม่เคยพูด-ไม่ขอโทษ รับเว็บไซต์มีปัญหาจริง

วันที่ 18 มิ.ย.2567 เวลา 11.40 น. ที่รัฐสภา กลุ่มภาคีราชภักดี นำโดยนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือเต้อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เข้ายื่นหนังสือต่อนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 เพื่อยืนยันแนวคิดในการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ซึ่งเป็นที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าชื่อเสนอกฎหมายต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ. 2564 โดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 36,723 คน ที่มีเสียงโหวตไม่เห็นด้วยถึง 64.66 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ไอโอ

นายอัครวุธ หรือเต้อาชีวะ กล่าวว่า พวกตนมายืนยันให้นายปดิพัทธ์เห็นโดยตรงว่ากลุ่มไอโอ ที่พูดมานั้นมีตัวตน ได้ใช้ชื่อและเลขบัตรประชาชนในการแสดงความคิดเห็นในพ.ร.บ.ดังกล่าว ฉะนั้นรองประธานสภาฯที่เป็นคนของประชาชนอย่างแท้จริงต้องวางตัวเป็นกลาง รวมถึงอยากให้ตรวจสอบว่าตรงไหนเป็นไอโอ ใครเป็นคนทำ ขอให้ตรวจสอบมาเพราะตนก็อยากทราบเหมือนกัน ตนใช้สิทธิในฐานะราษฎรให้นายปดิพัทธ์ขอโทษประชาชน ที่พูดว่าพวกเขาเป็นไอโอ แต่หากตรวจสอบแล้วพวกเราผิดจริง มีเหตุที่ทำให้มองว่าเป็นไอโอก็สามารถดำเนินการได้เต็มที่ เพราะถือว่าเป็นภัยความมั่นคงที่ต้องทลายทิ้ง หากทำได้จะสนับสนุนเต็มที่ แต่หากพูดโดยไม่คิด หรือคิดว่าพวกตนเป็นฝ่ายขวา และมองว่าพวกของตัวเองเป็นฝ่ายซ้ายจะไม่มีทางบรรจบกันได้ ยืนยันว่าพวกเราไม่ใช่ไอโอ

ด้านนายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในวันที่ 11 และ 12 มิ.ย. ว่ามีความผิดปกติในเว็บไซต์หลายประการด้วยกัน เช่นการใช้ การใช้งานถึง 5000 ครั้ง ในip address คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง เราได้ตรวจสอบทั้งระบบเพราะเกรงว่าประชาชนไม่เชื่อใจเว็บไซต์นี้ และจะส่งผลต่อการใช้งานในครั้งต่อๆไป

“เราไม่ได้กล่าวหาว่าประชาชนที่มาแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นไอโอ ซึ่งทางรัฐสภาจะเก็บทุกความคิดเห็นอย่างยุติธรรมที่สุดโดย ไม่ตัดสินว่าเป็นใครเป็นพวกไหน หรือเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าเราไม่มีการเลือกปฏิบัติ เรารายงานไปตามจริง แต่ต้องยอมรับว่าเว็บไซต์ของรัฐสภามีข้อผิดพลาดมากมายที่ทำให้ไม่เชื่อมั่น ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนในสิ่งที่เกิดขึ้น คำแนะนำของประชาชนนำไปสู่การปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดี ผมขอโทษที่เว็บไซต์ไม่สมบูรณ์ แต่ไม่ขอโทษเพราะไม่เคยพูดว่าพวกท่านเป็นไอโอ” นายปดิพัทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img